Đẩy lùi thời gian lắp đặt trang bị thiết bị giám sát học lái xe

Thái Hân 01/01/2022 15:19

Nhằm hỗ trợ các cơ sở đào tạo phục hồi hoạt động sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm thời gian thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư mua sắm thiết bị theo quy định, Bộ Giao thông vận tải cho phép các cơ sở đào tạo lái xe đẩy lùi thời gian lắp đặt cộng thêm 7 tháng.

Bên cạnh đó, việc đẩy lùi thời gian lắp đặt còn hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu thiết bị đưa sản phẩm đi thử nghiệm và chứng nhận hợp quy trước khi cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe theo quy định.

Các cơ sở đào tạo lái xe nhanh chóng trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Các cơ sở đào tạo lái xe nhanh chóng trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo tốt công tác
phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 31/12, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên để đào tạo lái xe ô tô theo thời gian quy định tại khoản 2 Điều 47 Thông tư số 12/2017/TT–BGTVT cộng thêm thời gian 7 tháng do các địa phương triển khai giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên. Sau khi xem xét, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo Ông Trần An Tuyên, Giám đốc thương hiệu HoclaiotoNET cho biết: “Tôi rất ủng hộ chủ trương lắp đặt các trang thiết bị giám sát trong quá trình học viên học tập. Tuy nhiên, thời gian triển khai quá gấp gáp việc đẩy lùi thời gian triển khai để các cơ sở đào tạo lái xe là tín hiệu đáng mừng, phần nào giúp cho doanh nghiệp có cơ hội phục hồi hoạt động sau một thời gian dài tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19”.

Việc lùi thời gian thực hiện quy định trên giúp cơ sở đào tạo phục hồi hoạt động sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thời gian thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư mua sắm thiết bị theo quy định và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu thiết bị đưa sản phẩm đi thử nghiệm và chứng nhận hợp quy trước khi cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy lùi thời gian lắp đặt trang bị thiết bị giám sát học lái xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO