Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nano vào nông nghiệp sạch

Hồng Phúc 13/11/2017 08:05

Ngày 12/11, ĐHQG TP HCM tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ Nano trong nông nghiệp (WANA 2017), với sự tham dự của các chuyên gia về công nghệ và các nhà quản lý trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Theo ông Huỳnh Thành Đạt- giám đốc ĐHQG TP HCM, hội thảo nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Nano trong nông nghiệp, góp phần sản xuất ra nông sản sạch, chất lượng cao, giảm thiểu các chi phí trong quá trình sản xuất.

Hiện nay, công nghệ Nano được các nước trên thế giới ứng dụng trong các lĩnh vực như y học, công nghệ, nông nghiệp, thủy sản. Tại Việt Nam, công nghệ Nano được chính quyền TP HCM khuyến khích, tạo cơ chế thu hút đầu tư. Riêng ĐHQG TP HCM được giao phát triển các trung tâm nghiên cứu, cũng như đào tạo nhân lực cao cho lĩnh vực này.

Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ như cảm biến, công nghệ Nano có thể phát hiện và chẩn đoán nhanh các bệnh do vi sinh vật gây ra cho cây trồng. Việc ứng dụng công nghệ Nano tại Việt Nam sẽ góp phần tạo ra các giá trị cho nền nông nghiệp, nhất là trong sản xuất ra nông sản sạch, chất lượng cao, giảm thiểu các chi phí trong quá trình sản xuất.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận về các nội dung xây dựng hệ thống tuần hoàn năng lượng thân thiện với môi trường nhằm phát triển bền vững ngành thủy sản; thiết kế và vận hành hệ thống năng lượng pin nhiên liệu oxit rắn ứng dụng chuyển đổi chất thải nuôi trồng thủy sản thành năng lượng điện; vai trò của rong đối với tôm thẻ chân trắng trong quá trình nuôi tôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nano vào nông nghiệp sạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO