Diễn biến bất ngờ ở ngày xét xử thứ 2 vụ Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 21/07/2022 10:18

Trong ngày thứ 2 xét xử vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai, bất ngờ đã xảy ra khi bị cáo Lê Tùng Vân xin vắng mặt vì lý do tuổi cao, sức yếu.

Sáng 21/7, TAND huyện Đức Hòa (Long An) tiếp tục xét xử ngày thứ hai phiên sơ thẩm vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với các bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) và các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi). Tất cả đều ngụ tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Ghi nhận buổi sáng cho thấy an ninh tiếp tục được thắt chặt tại phiên tòa tuy nhiên số lượng người tham dự ít hơn so với ngày đầu tiên. Trước phiên tòa cũng không còn cảnh người dân livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bị cáo Lê Tùng Vân, người được cho là chủ mưu của vụ án đã xin vắng mặt vì lý do tuổi cao.

Mở đầu ngày thứ hai, luật sư đại diện bào chữa cho bị cáo nói ông Vân vắng mặt vì lý do sức khỏe không tốt sau một ngày dự phiên tòa. Ngoài ra, luật sư cũng trình báo trong nhóm 5 luật sư bào chữa thì có 1 luật sư bị trợ lý luật sư bảo vệ bên bị hại đánh ở khuôn viên tòa án. Ngoài ra có một phóng viên cũng bị trợ lý luật sư này đánh. Đây là vụ việc bất ngờ nên đang được trình báo, ghi nhận vụ việc để công an xác minh.

Bị cáo Lê Tùng Vân bất ngờ vắng mặt tại phiên tòa với lý do tuổi cao, sức khỏe không tốt.

Trả lời kiến nghị luật sư, HĐXX cho rằng việc vắng mặt của các cá nhân trên không ảnh hưởng tới quá trình xét xử vụ án.

Trước đó, trong ngày thứ nhất của phiên tòa, HĐXX chủ yếu dành thời gian thẩm vấn, trình chiếu các video clip cũng như ý kiến của phía bị hại. Đánh giá chung cho thấy các bị cáo khai báo tại tòa vẫn quanh co, chối tội và thiếu thống nhất so với lời khai trước đó cũng như các lời khai của các bị cáo khác. Hầu hết các bị cáo đều phản bác cáo trạng, không đưa ra các lý lẽ thuyết phục. Khi HĐXX trình chiếu video, bằng chứng với hình ảnh, lời nói thì các bị cáo chỉ trả lời “không biết”, “không biết vì sao”.



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến bất ngờ ở ngày xét xử thứ 2 vụ Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO