Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29: Sẵn sàng trước giải đấu

Thanh Hà 12/08/2017 08:35

Sau lễ xuất quân đầy tưng bừng hôm 8-8, các đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ lần lượt lên đường và đại quân của đoàn TTVN sẽ lên đường vào ngày 16/8 tới. Tất cả thể hiện sự háo hức, tự tin, sẵn sàng bước vào những cuộc tranh tài đầy cam go, căng thẳng phía trước. Đến thời điểm này, U22 Việt Nam chính là đội tuyển tiên phong hành quân sang Malaysia chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games.

Đoàn TTVN đầy tự tin và quyết tâm có một kỳ SEA Games thành công.

Đại quân sẵn sàng lên đường

Tối 8-8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia từ ngày 19 đến 30/8.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các HLV, VĐV, cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội và chúc các VĐV tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình, giành thành tích cao nhất, chúc Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 đoàn kết, tự tin, thành công, đem lại vinh quang cho nền thể thao nước nhà và Tổ quốc.

Tham dự SEA Games 29, Đoàn TTVN có 681 thành viên trong đó có 476 VĐV tranh tài ở 32/38 môn. Tại Đại hội lần này, đoàn TTVN sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn khi nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN không được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội như vật, rowing, canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam (không có nội dung của nữ) như: đấu kiếm, boxing, cử tạ.

Đối thủ của TTVN tại kỳ SEA Games 29 lần này khá mạnh như Thái Lan, Singapore, có lợi thế chủ nhà như Malaysia và Indonesia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng VĐV nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á năm 2018. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chuyên gia, HLV, VĐV giờ phút này Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 29”. Về mục tiêu, đoàn TTVN hứng tới mốc 60 HCV để lọt vào tốp đầu đại hội. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng nếu như các HLV, VĐV không có sự nỗ lực cao nhất.

Các “mỏ vàng” của đoàn TTVN

Bơi lội, điền kinh, võ và bắn súng chính là những bộ môn hứa hẹn sẽ đem về nhiều HCV cho TTVN tại SEA Games 29. Tương xứng với nó là những cái tên như Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Huyền... chính là những hy vọng hàng đầu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 sắp tới. Kình Ngư Nguyễn Viên sẽ tiếp tục là VĐV được giao chỉ tiêu và hứa hẹn sẽ đêm về nhiều HCV nhất cho đoàn TTVN ở SEA Games năm nay với hy vọng cô sẽ giành từ 8-10 HCV.

Tại SEA Games 28 cách đây 2 năm, Ánh Viên đã làm dậy sóng đường đua xanh, khi giành tới 8 HCV, phá 8 kỷ lục đại hội. Đó thực sự là một kỳ SEA Games đáng nhớ của Ánh Viên và với cả đoàn TTVN. Tại SEA Games lần này, Ánh Viên đăng ký 18 nội dung, trong đó nhắm tới 10 HCV. Thành tích trong tập luyện vừa qua của Ánh Viên đều rất tốt, vấn đề quan trọng là BHL sẽ chọn nội dung thi đấu phù hợp và đảm bảo thể lực tốt nhất cho Ánh Viên ở đại hội lần này.

Ngoài bơi lội, TTVN cũng trông chờ sự bùng nổ ở những “mỏ vàng” khác và đặc biệt là ở bộ môn điền kinh. Là một trong những mũi nhọn của TTVN ở sân chơi SEA Games, đội tuyển điền kinh Việt Nam hứa hẹn sẽ mang về trên 10 tấm HCV. So với kỳ SEA Games trước, trong thành phần của đội điền kinh Việt Nam có một số vị trí bị thay đổi khi nhiều tên tuổi do tuổi tác và chấn thương như Thanh Phúc, Lê Trọng Hinh, Đỗ Thị Thảo nghỉ nên sẽ mất khả năng tranh chấp HCV ở một số nội dung. Tuy nhiên, điền kinh Việt Nam vẫn có những gương mặt đang đạt phong độ cao. Niềm hy vọng được nhắm vào những gương mặt như Lê Tú Chinh (100, 200m), Nguyễn Thị Huyền (400m, 400m rào), Quách Thị Lan (400m), Bùi Thị Thảo (nhảy xa), Quách Công Lịch (400m nam), Dương Văn Thái (800m, 1.500m), Nguyễn Văn Lai (cự ly dài), Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ nam), tiếp sức 4x400m nữ…

Cùng với đó, sự trở lại ấn tượng của “cô gái vàng” Nguyễn Thị Huyền khi giành chiếc HCV nội dung 400m tại giải vô địch châu Á 2017 vừa diễn ra tại Ấn Độ là minh chứng rõ nét việc cô sẽ thành công trong việc bảo vệ 3 tấm HCV của mình. Theo nhiều nhà chuyên môn, trong số 31 môn, phân môn Việt Nam tham dự Đại hội có khoảng 16 môn có khả năng giành HCV. Một số môn tỷ lệ tranh chấp huy chương là 50/50 như: boxing, judo, cử tạ, bi sắt, muay, xe đạp, bắn cung…

Việc các VĐV chủ lực, các môn mũi nhọn phải gánh HCV cho các VĐV khác, môn khác, đã được xác định từ sớm nên đã có sự đầu tư tương ứng. Các môn võ cũng hứa hẹn mang vinh quang về cho Tổ quốc với quyết tâm giành 3-4 HCV/môn. Bắn súng với vai trò “đầu tàu” của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, TDDC với những tên tuổi như Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng… cũng được hy vọng sẽ giành 3-4 HCV.

U22 Việt Nam và nhiệm vụ nặng nề nhất

Đối thủ nào cũng mạnh, nhưng Việt Nam sẽ giành thành tích cao nhất. Đó là tuyên bố của HLV Hữu Thắng trước báo chí Malaysia, ngay sau khi đội tuyển U22 Việt Nam đặt chân tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Nhà cầm quân người xứ Nghệ nhấn mạnh: “Nếu nhìn vào kết quả giao hữu gần đây của Việt Nam thì các bạn sẽ thấy. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games nên rất tự tin. Các cầu thủ đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình ở SEA Games lần này nên tập luyện rất nghiêm túc. Chúng tôi chỉ còn chờ đến giờ G, và tôi tin rằng U22 Việt Nam sẽ giành thành tích cao nhất ở đại hội lần này”.

Chân sút trẻ Hà Đức Chinh, người chơi ấn tượng trong những trận giao hữu vừa qua chia sẻ: “Tôi vui khi ghi bàn ổn định tại những trận giao hữu vừa qua. Thực sự, tôi mong mình sẽ đạt được sự ổn định ở giải đấu lần này để có thể đóng góp tốt nhất cho đội bóng. Toàn đội đang rất đoàn kết và tập trung cho chiến dịch SEA Games 2017”.

Trong lúc nhiều đội bóng đá nam chuẩn bị tham dự SEA Games 2017 đã gút danh sách cuối cùng gửi cho Ban tổ chức thì HLV Hữu Thắng tiết lộ phải chờ đến trước giờ bóng lăn 1 ngày, ông mới chọn ra 20 cầu thủ giỏi nhất. Quyết định này của HLV Hữu Thắng không ngoài mục đích giúp các cầu thủ có sự tập trung và tiếp tục ganh đua sòng phẳng, bởi ai cũng có cơ hội đá SEA Games.

Có thể nói quá trình chuẩn bị của thầy trò Hữu Thắng với quyết tâm vô địch đại hội Đông Nam Á kỳ này rất kỹ lưỡng và chu đáo sau hơn một tháng ròng rã. Từ mặt lực lượng, tới lối chơi và đặc biệt là tinh thần, tất cả đều rất sẵn sàng bước vào trận đánh lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29: Sẵn sàng trước giải đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO