Đổi mới cơ chế quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững 2016-2020

L.H. 31/03/2017 15:00

Ngày 31/3, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Lao động- TBXH đã phối hợp với Tổ chức OXFAM Việt Nam tổ chức Hội thảo Đổi mới cơ chế quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020: Cơ hội, thách thức và giải pháp, với mục tiêu để phục vụ cho việc đánh giá thực hiện Nghị quyết số 76/2014/QH13 của Quốc Hội về đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đến năm 2020 và triển khai cơ chế, chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016-2020.

Ông Ngô Trường Thi - Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai chính sách đầu tư công, Quốc Hội và Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt cơ chế chính sách giảm nghèo, thay vì chính sách cho không thì lấy người nghèo làm trọng tâm, làm động lực; trao quyền cho cộng đồng.

Hiện nay, khung thể chế chính sách chương trình giảm nghèo đã cơ bản đầy đủ từ quản lý điều hành, tổ chức bộ máy, cơ chế chính sách thực hiện được công khai, minh bạch, tiêu chí xác định đối tượng hộ nghèo, người nghèo rất rõ ràng.

Tuy nhiên, khi đã có đầy đủ văn bản rồi nhưng có thực hiện được không, giữa văn bản chính sách và thực tế thực hiện còn khoảng cách. Do vậy, việc đưa cơ chế, chính sách vào cuộc sống bằng kinh nghiệm thực tiễn là rất cần thiết.

Tại Hội thảo các đại biểu hãy cùng thảo luận, đối thoại đưa ra ý kiến, nghe ý kiến ở cộng đồng đang làm xem những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, không tạo sự ỷ nại của người dân, khuyến khích tính vươn lên của đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới cơ chế quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững 2016-2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO