Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 11: Tôn vinh nhiều nghệ sĩ trẻ

Minh Quân 25/03/2016 08:19

Ngày 24/3, tại Vĩnh Phúc, BTC Giải thưởng Cống hiến đã tổ chức công bố các đề cử các giải thưởng lần thứ 11 – 2016. Theo đó, bên cạnh 7 hạng mục truyền thống của giải thưởng Cống hiến thường niên, giải thưởng lần thứ 11 sẽ có thêm hạng mục mới Music video (MV) của năm.

Liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” sẽ được đề cử giải Cống hiến Âm nhạc 12.

“Đôi bàn tay thắp lửa” sẽ được đề cử giải Cống hiến 2017- đó là khẳng định của nhà báo Hữu Trịnh- Phó Trưởng BTC tại buổi công bố danh sách đề cử các hạng mục Giải Cống hiến lần thứ 11- 2016. Bên cạnh đó, theo BTC, với trường hợp cố nhạc sĩ Lương Minh người đã có nhiều cống hiến trong hàng loạt chương trình truyền hình thực tế trên VTV sẽ đưa vào trường hợp để nghiên cứu để có hình thức tôn vinh xứng đáng nhất.

Tại buổi công bố để cử Giải âm nhạc Cống hiến 11, rất nhiều ý kiến cho rằng nếu chưa thể đưa vào danh sách đề cử năm nay, BTC nên tặng kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Tuy vậy, BTC khẳng định đây cũng là việc ngoài tầm khả năng của Giải thưởng.

Bên cạnh những thắc mắc, kiến nghị “bổ sung” đề cử nhằm tri ân cho các nhạc sĩ, ca sĩ quá cố, giải thưởng âm nhạc Cống hiến 11 cũng ghi nhận sự phát triển của một đội ngũ ca sĩ, nhạc sĩ trẻ. Bên cạnh việc làm mới thay vì 7 hạng mục truyền thống của giải thưởng Cống hiến thường niên, giải thưởng lần thứ 11 sẽ có thêm hạng mục mới MV của năm. Đây cũng là hạng mục được nhiều người đánh giá là “hợp thời” với xu hướng chung của thị trường âm nhạc.

Theo đó, tiêu chí hạng mục MV của năm nhằm vinh danh những bài hát (định dạng video) được đông đảo công chúng yêu thích, có phần âm nhạc phù hợp với tiêu chí của giải Cống hiến, phần hình ảnh được sử dụng có ý tưởng, có hiệu quả; được giới thiệu đến công chúng theo quy định thời gian chung của giải Cống hiến. Cụ thể, tại hạng mục này có 4 MV được đề cử gồm gồm “Buông đôi tay nhau ra” (Sơn Tùng M-TP), “Mona Lisa” (Văn Mai Hương), “Thật bất ngờ” (Trúc Nhân), “Ngày mai” (verson Vũ điệu cồng chiêng - Tóc Tiên).

Ngoài ra, giải thưởng năm nay cũng ghi nhận Sơn Tùng-MTP khi chàng ca sĩ trẻ này có đến 4 đề cử trong đó có đề cử “Ca sĩ của năm” cùng với 2 diva là Hồng Nhung, Trần Thu Hà và divo Tùng Dương; “Bài hát của năm” với ca khúc “Âm thầm bên em”.

Năm nay BTC đã chính thức loại bỏ các trường hợp ca sĩ đang vướng tai tiếng. Theo đó, mặc dù từng nằm trong danh sách đề cử tham khảo ban đầu nhưng MV Destiny của Hồ Ngọc Hà bị BTC loại khỏi danh sách đề cử chính thức.

Lý giải về trường hơp này, nhà báo Hữu Trịnh cho biết: “Mặc dù MV Destiny của Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao về mặt hình ảnh nhưng thời gian vừa qua nữ ca sĩ nhận nhiều phản hồi không tích cực từ phía công chúng liên quan đến đời tư. Xuất hiện trong giải thưởng Âm nhạc Cống hiến phải là những nghệ sĩ có hình ảnh tích cực đối với công chúng. Đó là lý do ca sĩ Hồ Ngọc Hà không xuất hiện trong giải thưởng năm nay”.

Lễ bầu chọn các hạng mục của Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ được tổ chức vào 9h ngày 14/4 tại Hà Nội và TP HCM. Lễ trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào 20h ngày 23/4 tại Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 11: Tôn vinh nhiều nghệ sĩ trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO