Hang động ở Vịnh Hạ Long chuyển sang Hải Phòng?

Xuân Quảng 19/09/2016 10:23

Hàng loạt những hang động nổi tiếng của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) lại “bỗng dưng” nằm gọn trong vùng địa giới thuộc TP Hải Phòng khi tìm kiếm trên trang Bản đồ Cốc Cốc và Google Maps.

Cụ thể, nhiều người sau khi truy cập vào tên miền https://map.coccoc.com/map và tìm kiếm các hang động đẹp nổi tiếng của Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long như: hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Động Mê Cung, Động Kim Quy, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ, đảo Ti Tốp thì đều nhận được kết quả ghi rõ thuộc TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng trên hình ảnh tìm kiếm lại nằm phía bên địa giới của TP Hải Phòng.

Hiện trên bản đồ của Google cũng thể hiện sai hàng loạt địa danh tương tự, trong khi đó, bản đồ trang Cốc Cốc lại sử dụng bộ dữ liệu của bản đồ Google, vì vậy dù là một sản phẩm của người Việt nhưng Cốc Cốc vẫn xảy ra những nhầm lẫn tai hại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh trả lời báo chí cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận thông tin và đang yêu cầu các ngành chức năng xác minh. Đồng thời UBND tỉnh sẽ có công văn hỏa tốc chuyển đến đơn vị quản lý phần mềm Bản đồ Cốc cốc yêu cầu phải có biện pháp xử lý ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang động ở Vịnh Hạ Long chuyển sang Hải Phòng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO