Hậu Giang: Báo cáo hoả tốc về 5 trường hợp F1 ở địa bàn

Quốc Trung 16/08/2020 16:47

BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo hỏa tốc với BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc rà soát, truy vết 5 người F1 có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh này. Theo đó chỉ xác định được danh tính 1/5 người.

Ngày 16/8, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo hỏa tốc về việc rà soát, truy vết 5 người F1 có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh này.

Báo cáo hoả tốc của Hậu Giang gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

Báo cáo có nêu: Trước đó, ngày 13/8 Hậu Giang có nhận được phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về nhóm đối tượng F1 (gồm 5 người) ở bệnh viện và trên các chuyến bay có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh Hậu Giang.

Ngay lập tức, Sở Y tế Hậu Giang đã có Báo cáo số 1941/BC-SYT về việc rà soát đối tượng theo phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Theo đó đã chỉ đạo CDC tỉnh phối họp cùng các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp rà soát, truy vết các đối tượng F1 theo danh sách và thông tin do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cung cấp

Cơ quan chức năng tỉnh này đã xác định được anh Trịnh Hoàng Niệm (29 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy), trường hợp này đã hoàn thành cách ly theo dõi y tế tại huyện Hóc Môn, TP HCM đủ 15 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 3/8.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly người này có về địa phương một ngày sau đó trở lại TP HCM. Hiện tại gia đình của anh Niệm đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú.

Còn đối với 4 người còn lại, qua rà soát, ngành chức năng Hậu Giang xác định thông tin, nhất là số điện thoại của những người có tên trong danh sách đều không đúng với thực tế, có người đã lâu không về tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, trường hợp chị Trương Tú Anh (39 tuổi), theo danh sách cung cấp của BCĐ Quốc gia, có số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên khi rà soát thông tin theo số điện thoại thì chủ sở hữu số thuê bao không phải của chị này mà là của một người khác ngụ tại huyện Phụng Hiệp.

Qua rà soát, xác minh thì trường hợp có chồng và hiện đang cư trú tại Đà Nằng nhưng lâu rồi không có về Hậu Giang.

Trường hợp chị Bùi Thúy Ngân (26 tuổi), theo số điện thoại được BCĐ Quốc gia cung cấp, chủ sở hữu số thuê bao là của một người khác ở huyện Vị Thủy. Qua rà soát xác minh, trường hợp này đã từng đến Đà Nằng, sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và được Trung tâm CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngày 5/8, kết quả Âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Thái (25 tuổi), thông tin về số điện thoại của anh này cũng không phải do anh làm chủ sở hữu. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã rà soát trên kho dữ liệu dân số, dân cư, bảo hiếm y tế của tỉnh Hậu Giang và trên ứng dụng NCOVI các trường hợp tên Nguyễn Văn Thái cùng năm sinh. Tất cả đều không có liên quan đến các chuyến bay hay bệnh viện ở Đà Nẵng.

Riêng trường hợp của chị Nguyễn Thị Phương Mai (25 tuổi), sau khi rà soát thông tin theo số điện thoại, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu số thuê bao không phải của chị Mai mà của một người quê Hậu Giang đã lập gia đình và hiện đang sinh sống cùng chồng tại Đà Nẵng.

“Ngày 6/7, người này (không phải chị Mai) có về Hậu Giang ở địa chỉ, ấp Hoà Phụng A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, đến ngày 12/7 đã trở về Đà Nẵng. Qua xác minh hiện tại người này và chồng vẫn đang cư trú tại Đà Nẵng, đang thực hiện cách ly xã hội, tình trạng sức khoẻ bình thường” - báo cáo Sở Y tế Hậu Giang có nêu.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kiểm tra, bổ sung thêm thông tin cụ thế liên quan đến 4 trường họp F1 còn lại (có thể nêu rõ số chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc địa chỉ ấp/khu vực, xã/thị trấn, huyện/thị xã, thành phố,...) để tiếp tục rà soát, giám sát đối tượng F1 theo đúng quy định.

Trước đó như Đại Đoàn Kết Online đã nêu, ngày 13/8 trung tâm CDC tỉnh Hậu Giang nhận được phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về nhóm người F1 ở bệnh viện và trên các chuyến bay.

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo CDC tỉnh phối hợp với trung tâm Y tế các địa phương tiến hành rà soát đối tượng theo thông tin phản hồi. Tuy nhiên, lực lượng chức năng tìm được danh sách 2 đến 3 người trùng tên, nhưng khi xác minh lại thì không đúng như phản hồi của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Báo cáo hoả tốc về 5 trường hợp F1 ở địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO