Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga

Theo Dân trí 29/09/2019 08:05

Chơi có phần lép vế so với đối thủ, tuy nhiên Real Madrid vẫn giữ được kết quả hòa 0-0 trước Atletico tại Metropolitano ở vòng 7 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane tiếp tục bảo toàn ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga

Lịch thi đấu và kết quả vòng 7 La Liga.

Đại chiến Atletico-Real Madrid không chỉ mang ý nghĩa danh dự giữa hai đội bóng kình địch nhau suốt 10 năm qua ở thành Madrid, mà đội chiến thắng sẽ giành ngôi đầu bảng La Liga. Do đó, cả hai đội đều khao khát có được 3 điểm tại Metropolitano.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 1

HLV Zidane đứng ngồi không yên trong suốt trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, Atletico là đội chơi áp đảo và kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy vậy, Real Madrid lại phòng ngự đầy kín kẽ và không tạo ra nhiều khoảng trống để Atletico có thể khai thác.

Trong thế trận chặt chẽ như vậy, không nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành hai đội. Do đó, cả hai đội đều không thể có được bàn thắng và đành hài lòng với kết quả hòa 0-0.

Trận hòa quan trọng này giúp Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga sau vòng 7 với 15 điểm. Atletico tạm thời có được 14 điểm xếp thứ 3, do kém đội nhì bảng Granada về hiệu số bàn thắng (7-4 so với 13-6).

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 2


Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt.

Real Madrid sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Casemiro, Valverde, Kroos ở giữa sân, bộ ba tấn công là Bale, Eden Hazard, Benzema. Bên phía Atletico, Saul, Koke, Vitolo hỗ trợ cho cặp tiền đạo Joao Felix-Diego Costa.

Được thi đấu trên sân nhà, Atletico tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đại kình địch để chiếm lây ngôi đầu. Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane chủ trương đá phòng ngự phản công và chờ đợi đối thủ sơ hở

Atletico là đội sở hữu pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên với pha đi bóng đầy tốc độ của tân binh Joao Felix ở phút thứ 7. Tuy nhiên cú sút của cầu thủ Bồ Đào Nha đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 3

Saul Niguez tiếc nuối tình huống bỏ lỡ cơ hội.

Real Madrid có câu trả lời chỉ sau đó đúng 4 phút. Gareth Bale băng lên tốc độ bên cánh phải, thực hiện pha căng ngang khẽ chạm cầu thủ Atletico, do đó bóng không thể đến chân Benzema.

Sau khi không thể sớm dứt điểm trận đấu, Atletico bắt đầu lùi về sân nhà triển khai lối chơi chắc chắn. Họ bịt mọi khoảng trống ở trung lộ khiến Real Madrid buộc phải đá hai cánh nhưng không mang lại hiệu quả.

Eden Hazard và Gareth Bale liên tục nhồi bóng vào khu cấm địa nhưng Benzema chỉ có một mình nên cũng không thể tạo ra sự khác biệt giữa hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Atletico.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 4

Thomas Partey và Hazard trong tình huống tranh chấp.

Cuối hiệp 1, trận đấu mới bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của 2 thủ môn Jan Oblak và Thibaut Courtois khiến các chân sút hai bên không có cơ hội nào.

Thế trận chặt chẽ tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Với việc khu vực giữa sân bị bóp nghẹt, hai đội sử dụng khá nhiều các tình huống sút xa nhưng những phương án này cũng không đem lại hiệu quả.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 5

Eden Hazard không để lại dấu ấn ở trận đấu này.

Atletico là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng Diego Costa lại tỏ ra khá vội vàng. Real cũng có vài đường lên bóng sắc nét, tuy nhiên những ngôi sao đắt giá như Bale, Benzema và đặc biệt là tân binh Hazard đều tỏ ra khá vô duyên trước khung thành.

Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 6

Diego Costa bị cả Varane lẫn Carvajal theo sát trong trận đấu này.

Trong những phút cuối trận, dù hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn nhưng vẫn không thể có nổi bàn thắng. Tuy vậy, kết quả hòa 0-0 khiến cả hai HLV Zidane và Simeone đều cảm thấy hài lòng.

*Đội hình thi đấu

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Renan Lodi (Lemar 61), Giminez, Savic, Trippier; Koke, Saul, Thomas, Vitolo (Correa 46); Diego Costa, Joao Felix (Llorente 70)

Real Madrid (4-1-4-1): Courtois; Cavajal, Varane, Ramos, Nacho; Casemiro; Bale, Valverde (Modric 68), Kroos, Eden Hazard (Rodriguez 77); Benzema (Jovic 88)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Atletico, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO