Hội hoa Xuân mở sớm

Q.Minh 26/01/2016 09:50

50 tác phẩm điêu khắc sẽ xuất hiện ở đường hoa Nguyễn Huệ.

Hội hoa Xuân mở sớm

Nhiều tác phẩm điêu khắc sẽ được trưng bày ở đường hoa Nguyễn Huệ.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn- đơn vị được UBND TP giao thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 và các chương trình chiếu sáng nghệ thuật khu trung tâm TP, Đường hoa Xuân của TP.HCM năm nay có nhiều nét mới hơn so với những năm trước đây. Cụ thể, năm nay trục đường Nguyễn Huệ đã không còn là trục đường giao thông chính mà chuyển thành phố đi bộ đầu tiên của TP nên đường hoa vốn tổ chức tại đây cũng có nhiều thay đổi. Theo đó, đường hoa trải dài từ giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng với chiều dài 720m.

Năm nay đường hoa có chủ đề Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Sáng tạo, hội nhập, phát triển”, chỉ chia thành 3 phân đoạn thay vì 5 hay 6 như mọi năm với các chủ đề “Đoàn kết - Nghĩa tình”; “Năng động - Sáng tạo”; “Hội nhập và phát triển”. Trong đó, khu vực tượng đài Bác có 36 chậu hoa mai bố trí dọc đường vào tượng đài và khu vực xung quanh.

BTC cũng cho biết, dù có nhiều thay đổi song những điểm chính của đường hoa vẫn được giữ lại như mô hình các linh vật, mô hình hoa, các đại và tiểu cảnh hoa… Linh vật đường hoa năm nay sẽ là gia đình khỉ gồm 9 thành viên có chiều cao từ 1 - 2m và được bố trí suốt dọc đường hoa.

Năm nay, cũng là lần đầu tiên đường hoa giới thiệu các tác phẩm điêu khắc là thành quả của các nghệ nhân tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP HCM 2015. Từ 50 tác phẩm, TP đã chọn 5 tác phẩm để giới thiệu tại đường hoa gồm các tác phẩm: Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa ballet trong gió, Thiên sử xanh. Các tác phẩm có trọng lượng từ 1 - 5 tấn với các chất liệu nhựa giả đồng, đồng, đá granite…

Những ngày này, Đường hoa đã được thi công. Theo dự kiến, công việc sẽ kết thúc vào chiều 5/2 (tức 27 tháng Chạp) để kịp cho buổi lễ khai mạc vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Trong khi đó, một hoạt động khác tại TP HCM cũng được nhiều người quan tâm, đó là Hội hoa xuân. Năm nay, Hội hoa xuân Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức kéo dài 12 ngày tại khu vực công trường Quốc Tế và công viên văn hóa Tao Đàn (Q.1, TP HCM) với rất nhiều kỳ hoa dị thảo. Đặc biệt, Hội hoa xuân năm nay sẽ diễn ra sớm hơn mọi năm (từ ngày 3/2 đến hết ngày 14/2).

Theo BTC, năm nay, cổng chính đường Trương Định được trang trí hình một đóa hoa sen vươn lên từ cánh đồng sen như tượng trưng cho đất nước đang vươn vai sát cánh cùng sự phát triển chung của bạn bè khu vực và thế giới. Hội hoa xuân năm nay cũng quy tụ hơn 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn trưng bày. Trong đó có bộ sưu tập lan rừng với nhiều loại đột biến, có kích thước khá lớn như long tu lớn (20 vòi), thủy tiên, đại ý thảo; bộ sưu tập xương rồng, bộ sưu tập kiểng nội thất mới lạ với nhiều giống quý hiếm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội hoa Xuân mở sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO