'Hương xuân vùng cao'

Phạm Sỹ 02/01/2022 11:27

Từ ngày 1 - 31/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) giới thiệu không khí đón xuân đầu năm của đồng bào các dân tộc đang sinh hoạt tại Làng với chủ đề “Hương xuân vùng cao”.

Các hoạt động chào năm mới đang diễn ra tại Làng Văn hóa thu hút sự quan tâm của du khách.

Du khách sẽ được khám phá, tìm hiểu các hoạt động truyền thống đón Tết vui xuân, đặc trưng các dân tộc như trò chơi dân gian truyền thống, các nghề thủ công truyền thống, ẩm thực món ngon đầu năm mới, sản vật của các dân tộc, góp phần giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào.

Những hoạt động sẽ góp phần hoàn thiện sản phẩm du lịch Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó còn giúp tăng cường, đa dạng và làm phong phú nội dung hoạt động hàng ngày, cuối tuần, sự kiện và đáp ứng yêu cầu của khách tham quan Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào 13 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của các địa phương.

Cùng với đó là các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Sóc Trăng). Huy động thêm khoảng 20 đồng bào dân tộc Thái từ tỉnh Sơn La từ ngày 22 đến 23/01.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hương xuân vùng cao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO