Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN 16

B.T. 07/11/2015 08:10

Sáng 6/11, Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN lần thứ 16 đã khai mạc tại thủ đô Vientiane (Lào) với sự tham dự của Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ các nước thành viên cùng Ban Thư ký ASEAN. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân dẫn đầu.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN 16

Tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng sẽ cùng nhau kiểm điểm một năm thực hiện các chương trình hành động và kế hoạch hợp tác của các nước ASEAN về khoa học - công nghệ; thống nhất Kế hoạch Hành động ASEAN về khoa học - công nghệ cho những năm tiếp theo, đồng thời ấn định lộ trình cũng như công việc cụ thể mà các nước thành viên sẽ phải đóng góp cho hoạt động khoa học - công nghệ của mỗi nước cũng như cho Cộng đồng ASEAN. Hội nghị cũng sẽ xác định nước đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN lần thứ 17.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith đánh giá cao sự có mặt của các bộ trưởng, các cơ quan phụ trách khoa học của ASEAN tại Lào lần này; cho rằng sự có mặt này thể hiện cam kết và sự hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm xây dựng một cộng đồng khoa học - công nghệ tiến tiến, trở thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng nước ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO