Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Thành Luân 01/12/2015 07:15

Hôm nay (1/12), LHP Việt Nam lần thứ 19, do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND TP HCM tổ chức được chính thức khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP HCM).

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Cảnh trong phim “Cuộc đời của Yến”

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng BTC LHP Việt Nam lần thứ 19 cho biết, năm nay có đông đảo các hãng phim đăng ký tham gia, trong đó riêng “phim truyện điện ảnh” có hơn 30 tác phẩm dự thi. Theo bà Lan, những năm trước chỉ có khoảng 15-16 phim, đến 2014 đỉnh điểm cũng chỉ có hơn 20 phim, nhưng đến năm nay thì số lượng đăng ký đã vượt lên gần gấp đôi, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn hơn đối với nền điện ảnh nước nhà.

LHP năm nay còn cho thấy xu hướng xã hội hóa điện ảnh đang có những tiến triển tích cực, được dự báo sẽ giúp cho điện ảnh nước nhà có chất lượng hơn và hội nhập tốt hơn, có nhiều giải thưởng và diễn viên xuất sắc hơn nữa tại các Liên hoan phim khu vực và quốc tế.

Cũng theo BTC LHP, ngay sau lễ khai mạc, các bộ phim dự LHP sẽ được trình chiếu tại 4 cụm rạp tại TP HCM, gồm: BHD, CGV Hùng Vương, cụm rạp Galaxy và Thăng Long Mega-GS. Theo đó, 27 phim tài liệu video, 6 phim tài liệu nhựa, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình, 20 phim truyện điện ảnh, 6 truyện video sẽ được giới thiệu đến đông đảo người xem từ 1 đến 5/12…

Ngoài các bộ phim được công chiếu, LHP cũng tổ chức các buổi triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước” tại Nhà hát TP; 2 hội thảo chuyên đề với các chủ đề “Xây dựng thương hiệu, vị thế của phim Việt Nam” (2/12, tại KS REX); “Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng toàn cầu hóa” (3/12, tại KS REX); giao lưu giữa thế hệ các nghệ sĩ điện ảnh tên tuổi và khán giả (4/12, tại Nhà hát TP.); giao lưu nghệ sĩ và chiến sĩ (3/12, tại QK9)…

Lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19 được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1, HTV9 vào lúc 20h tối cùng ngày. Lễ Bế mạc và trao giải thưởng liên hoan phim sẽ diễn ra vào tối 5/12 tại Nhà hát Hòa Bình - TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO