Kỳ lạ loại cà phê trong suốt

K.D. 23/04/2017 08:15

Ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những thức uống thông dụng nhất thế giới, nhưng nhiều người lại sợ hấp thụ nó quá nhiều sẽ làm đen răng của họ. Nắm bắt được tâm lý này, một cặp anh em người Slovakia đã chế ra loại cà phê không màu hết sức độc đáo.

Sau khi quá mệt mỏi vì phải đi tìm một loại cà phê có hương vị tự nhiên mà không làm đen răng, David và Adam Nagy, hai anh em người Slovakia thích các loại cà phê mạnh đã quyết định tự tạo ra thứ cà phê của riêng mình. Có tên gọi “CLR CFF”, thứ thức uống đột phá mà họ chế tạo ra đúng y tên gọi của nó – Cà phê trong suốt.

Nghe tưởng chừng như một trò đùa, nhưng anh em nhà Nagy đã tuyên bố rằng CLR CFF được tạo nên từ các hạt cà phê Arabica chất lượng cao và nước tinh khiết, không chất bảo quản, hương liệu nhân tạo, chất tạo ngọt hay đường. Họ đã phải bỏ ra 3 tháng để tạo nên thứ cà phê không màu trong khi vẫn giữ được hương vị, và hiện đang giữ công thức này như một bí mật không thể tiết lộ.

Tất cả những gì họ hé lộ là loại cà phê này được tạo nên hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, trong đó bao gồm các phương pháp chưa từng được sử dụng trước đây, và rằng một lượng caffein được thêm vào sau quá trình chưng cất.

Trước đó, anh em nhà Nagy đã cố gắng thu hút nguồn vốn đầu tư cho dự án cà phê có tên Indiegogo của mình, nhưng chỉ gây quỹ được 494 USD trong khi cần tới 37.178 USD. Nhưng điều đó không khiến cặp anh em nản lòng trong hành trình tìm loại cà phê không màu, và cuối cùng họ đã tìm ra cách khác để rót vốn cho dự án CLF CFF của mình.

Hiện nay một số hãng tin của Anh đã bắt đầu đăng tải bình luận về thứ thức uống độc đáo này, trong đó tờ Metro của Anh mô tả nó là uống rất được: “Hãy tưởng tượng bạn đang làm một tách cà phê và quên rửa bình. Đến hôm sau, bạn thêm nước lạnh vào để triết xuất ra từng giọt cà phê cuối cùng. Đó là cảm giác lúc uống cà phê trong suốt”.

Tờ Evening Standard thì mô tả CLF CFF là thứu cà phê “mạnh mẽ, giống như một mẻ bia lạnh”.

Đáng tiếc là loại cà phê không màu đầu tiên trên thế giới hiện chỉ có bán tại Anh và Slovakia, với cái giá khá mắc - 7,7 USD cho mỗi bình thủy tinh 220 ml. Cái giá này không rẻ, nhưng cũng không quá đắt nếu so sánh với cà phê Starbucks.

Khách hàng có thể đặt mua một hộp 5 chai cà phê trong suốt trên Internet với giá 20 USD, nhưng sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian đưa hàng khá dài. Thông tin về loại cà phê trong suốt đang lan rộng, khiến nó thu hút được rất nhiều fan bự của cà phê từ khắp nơi thế giới đặt hàng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ loại cà phê trong suốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO