Lan toả những tấm lòng thơm thảo giúp nhau vượt qua đại dịch Covid 19

Lê Khánh 01/08/2021 16:17

Khi đất nước gặp khó khăn, trở ngại thì tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại thể hiện rõ nét nhất. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, đầy ắp những câu chuyện ấm lòng về sự đoàn kết, sẻ chia để cùng tiếp lửa chống dịch.

Miễn tiền thuê trọ cho công nhân

Chị Đoàn Thùy Dương (46 tuổi) ở thành phố Thủ Dầu Một có 80 căn nhà trọ chủ yếu là các gia đình công nhân, người lao động nên khi dịch bệnh ai cũng bị ảnh hưởng, nhẹ là giảm giờ làm, nặng hơn là tạm dừng việc.

Tiền thuê phòng trọ thành gánh nặng với các gia đình này và chị Thùy Dương đã chủ động miễn phí tiền trọ. 80 phòng trọ,với giá thuê trọ từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/phòng/tháng, chị Dương thất thu hơn 200 triệu đồng, nhưng đổi lại chị hạnh phúc khi người lao động không phải vất vả, bươn chải giữa mùa dịch kiếm tiền trả tiền trọ.

Không dừng lại ở đó, chị Dương còn tặng gạo, khẩu trang, nước rửa tay cho những người khó khăn trong khu trọ.

Chị Thùy Dương (áo xanh) thăm hỏi và giảm tiền thuê trọ cho lao động nghèo.
Bà Trần Thị Út (60 tuổi, quê An Giang) thuê phòng trọ ở đây thấy mình thật may mắn khi được chủ nhà trọ tốt bụng sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo, bà chia sẻ: “Giờ quán nghỉ hết, thất nghiệp mà bệnh hoài, khổ lắm. Cô mong muốn những người khác được như cô Thùy Dương giúp những hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp không làm gì ra tiền. Nếu được quan tâm, hỗ trợ, mọi người sẽ vơi bớt khó khăn”.

Cậu bé 8 tuổi góp tiền tiết kiệm chống dịch

Cậu bé 8 tuổi Minh Tuệ đã quyên góp số tiền tiết kiệm cho quỹ phòng dịch 467.000 VND, tuy đây là một con số nhỏ với nhiều người, nhưng với cậu bé học lớp 2 này, đó lại là một con số lớn.

Số tiền này đã được Minh Tuệ dành dụm được từ ngày còn học mẫu giáo. Nay cậu bé đem số tiền ủng hộ quỹ phòng dịch Covid-19.

Cậu bé Lê Minh Tuệ cùng mẹ đến trụ sở MTTQ Việt Nam để quyên góp số tiền tiết cho quỹ chống dịch Covid-19.

Mẹ cậu bé - chị Hoàng Thị Trang Viên vô cùng tự hào về việc làm của con trai. Chị chia sẻ số tiền này đã được Minh Tuệ dành dụm từng chút một kể từ ngày còn học mẫu giáo. Đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhưng Tuệ luôn rất trân trọng và giữ gìn trong ví.

Đưa ra quyết định dành hết tiền tiết kiệm cho quỹ phòng dịch, cậu bé khẳng khái nói: "Con nghĩ rằng đây là một việc làm ý nghĩa".

Hàng nghìn gian hàng 0 đồng

Với tinh thần tương thân tương ái, san sẻ khó khăn, không bỏ ai ở lại giữa mùa dịch, thời gian qua, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xuất hiện nhiều gian hàng 0 đồng. Những gian hàng này giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng hơn trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương tại xã Phú Mỹ.

Tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, nhiều gian hàng 0 đồng đã xuất hiện từ tháng 4 đến nay để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các gian hàng được đặt tại các trụ sở ấp bắt đầu hoạt động từ 9h sáng cung cấp thực phẩm cho người dân.

Mỗi gian hàng được kê hình chữ U, gồm gạo, hạt nêm, dầu ăn, đường, mắm, trứng, rau củ quả... dành tặng cho các hộ khó khăn.

Khi biết được việc làm ý nghĩa này, nhiều chủ vườn đã ủng hộ rau nhằm tặng lại cho bà con khó khăn.
Chung cảnh khổ, bà Lan (ngụ phường Phước Hoà) nói rằng người dân khu cách ly hầu hết là người buôn bán, lao động bốc vác trong chợ Lam Sơn. Nhiều người cũng có hoàn cảnh khó khăn giống như bà. "Thấy địa phương tổ chức quầy thực phẩm 0 đồng để người dân trong khu cách ly có rau rạch, đồ mặn tươi bổ sung cho bữa ăn chúng tôi đều vui. Nhờ đó, bà con an tâm hơn, bớt lo lắng...", bà Lan cho biết.

Cây ATM gạo miễn phí mùa dịch

Người lao động nghèo xếp ngay ngắn đi lấy gạo tại các cây ATM gạo.

Chương trình ATM gạo cùng gian hàng 0 đồng phục vụ hộ nghèo, công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được tổ chức đầy ấm áp, thân tình trên địa bàn nhiều quận, huyện TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, tại Nhà Thiếu nhi Quận 4, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận đã được nhận 3 kg gạo/người và một số nhu yếu phẩm từ gian hàng 0 đồng.

Vừa lấy túi gạo từ “ATM gạo” đi ra, cô Nguyễn Thị Huệ, làm nghề bán vé số, ở trọ tại đường Đỗ Công Tường, phường Tân Quý, quận Tân Phú vui mừng: “Trong lúc đất nước đang gặp đại dịch, với những người nghèo, người lao động tự do như chúng tôi không có việc làm nên việc phát gạo miễn phí như thế này giúp chúng tôi có được lương thực để ăn qua ngày là rất quý. Do đó, ai khai sáng ra việc làm này là người thông minh và rất tốt”.

Mạnh thường quân ở Sài Gòn phát cơm cho người nghèo gồm 1 hộp cơm, 1 chai nước suối, 1 quả chuối, người già và trẻ em còn nhận thêm bịch sữa.
Chị Võ Thị Thùy Trang trao gạo và cơm cho người nghèo.

Chị Võ Thị Thùy Trang, một mạnh thường quân ở Sài Gòn cho biết: Ngoài nấu cơm phát miễn phí, vợ chồng chị còn ghi phiếu phát gạo cho người nghèo tại Quận 10, Phú Nhuận, cũng như gửi tặng gạo đến trại mồ côi, mái ấm nhà mở, chùa để phát gạo cho người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả những tấm lòng thơm thảo giúp nhau vượt qua đại dịch Covid 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO