Malaysia bắt giữ 6 nghi phạm có liên quan tới IS

03/05/2017 19:40

Giới chức chống khủng bố Malaysia hôm 3/5 cho hay họ đã bắt giữ được 6 nghi phạm trong khoảng thời gian từ 24/3 đến 25/4 năm nay vì có dính líu tới các hoạt động của tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tất cả 6 nghi phạm, gồm 4 nam 2 nữ, đều là công dân Malaysia.

Cảnh sát Malaysia dẫn giải một số nghi phạm có liên hệ với IS. (Nguồn: CNA).

“Một nam nghi phạm bị bắt giữ hôm 25/4 ở Penang” - Cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho hay - “Tên này 41 tuổi, không nghề nghiệp và hoạt động ủng hộ IS thông qua 15 tài khoản Facebook cá nhân khác nhau kể từ năm 2014 đến nay, ngoài ra còn lên kế hoạch tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở Penang”.

Một nguồn tin chống khủng bố khác cũng nói với hãng tin CNA rằng, nhà thờ Hồi giáo nói trên nằm trên khu phố đông đúc Chulia ở Penang. Hai nam nghi phạm khác, lần lượt 26 và 41 tuổi, bị bắt giữ ở Kelantan vì vận chuyển trái phép vũ khí từ miền Nam Thái Lan tới Malaysia.

“Hai nghi phạm này tham gia vào các hoạt động vận chuyển vũ khí từ miền Nam Thái Lan cho những kẻ khủng bố IS hoạt động ở Malaysia” - ông Khalid cho hay.

Theo thông tin trên, 2 nam nghi phạm này đã mua tổng số lượng 7 khẩu súng, trong đó có 5 khẩu súng được chuyển tới thủ đô Kuala Lumpur.

Một nghi phạm khác, cùng tổ chức với các nghi phạm trên, Muhammad Muzaffa Arieff bin Junaidi, 27 tuổi, đã trốn thoát sang miền Nam Thái Lan với 3 khẩu súng - một khẩu súng ngắn và 2 khẩu súng trường tấn công M4. Một người đàn ông còn lại, 41 tuổi, từng có liên hệ với IS, cũng bị bắt giữ ở Malacca, trong khi một nữ nghi phạm 32 tuổi khác cũng bị bắt giữ ở Johor vì ủng hộ IS thông qua hệ thống Google+.

Một nữ sinh viên 26 tuổi cũng bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong hôm 4/4 vừa qua vì đã cố gắng di chuyển tới Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập IS.

“Nghi phạm trên đang theo học ngành dược tại một trường đại học tư nhân ở Klang, đã tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/8/2016 với mục đích gia nhập IS ở Syria” - ông Khalid cho hay - “Ngày 5/2 vừa qua, nghi phạm này bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ trong lúc đang chờ chỉ thị từ một phiến quân IS người Malaysia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia bắt giữ 6 nghi phạm có liên quan tới IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO