Màu xanh trên đảo Cồn Cỏ

Nguyễn Quốc 08/06/2020 07:30

Bên cạnh đẩy mạnh việc phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội vấn đề đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường luôn được chính quyền và người dân trên đảo Cồn Cỏ quan tâm, thực hiện.

Màu xanh trên đảo Cồn Cỏ

Huyện đảo Cồn Cỏ đang là điểm đến hấp dẫn.

Đối với huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Trong năm 2020, huyện sẽ tập trung khai thác có hiệu quả các công trình, cơ sở dịch vụ du lịch hiện có; đồng thời đẩy mạnh đầu tư, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch nhằm tạo sự bứt phá cho lĩnh vực này.

Để tạo điểm nhấn cho ngành du lịch, huyện đã khuyến khích nhiều hộ dân trên đảo đầu tư xây dựng nhà nghỉ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách về chỗ ở; đồng thời nâng cấp nhà hàng, địa điểm để phục vụ du khách tốt hơn.

Ông Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, ngay sau khi ngành du lịch tại huyện đảo Cồn Cỏ được mở cửa trở lại sau chuỗi ngày tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, huyện Cồn Cỏ đã đón 12 đoàn với trên 300 du khách đến tham quan và lưu trú. Tính riêng trong năm 2019, số lượng khách du lịch đến đảo hơn 6.200 lượt người tăng trên 67% nâng tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn ước đạt trên 7,3 tỷ đồng, tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Cồn Cỏ, song song với quá trình phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội vấn đề giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường biển đảo luôn được chính quyền và người dân quan tâm, thực hiện.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; thế trận quốc phòng gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, huyện phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức những buổi tuyên truyền đến ngư dân về những quy định của pháp luật về biển và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo, thành lập những tổ tự quản ngoài việc khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, còn bảo vệ chủ quyền giữ vững an ninh quốc phòng…

“Đối với vấn đề bảo vệ môi trường trên đảo, những năm qua hưởng ứng phong trào nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần, huyện đảo Cồn Cỏ đã triển khai bằng việc phát động những chương trình Hãy làm sạch biển, Hãy mang rác về được đông đảo cán bộ và người dân, du khách tham gia hưởng ứng” - ông Cường cho hay.

Cùng với đó, phong trào Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường biển, các trục đường, khu dân cư, qua đó đã thu gom hàng tấn rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt khó phân huỷ tập kết để xử lý. Mặt khác, huyện cũng đã kêu gọi các công ty lữ hành đồng hành thông qua việc phát cho du khách những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cồn Cỏ, sau khi được chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát động, đến nay phong trào vệ sinh môi trường, xây dựng những tuyến đường xanh - sạch - đẹp đã được đông đảo người dân trên đảo tích cực hưởng ứng và tham gia, góp phần vào bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, xây dựng huyện thành đảo du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màu xanh trên đảo Cồn Cỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO