Mexico: Phát hiện mộ tập thể 166 thi thể

Duy Long 08/09/2018 00:02

Thi thể của ít nhất 166 người đã được phát hiện ở bang Veracruz của Mexico - giới công tố nước này hôm 7/9 cho hay -đây là mộ tập thể mới nhất trong số hàng loạt khu mộ tương tự được phát hiện ở khu vực phía Đông Mexico trong vài năm trở lại đây.

Mexico: Phát hiện mộ tập thể 166 thi thể

Nguồn: Reuters.

Chưởng lý bang Veracruz - Jorge Winckler, nói trong một buổi họp báo rằng các nhà điều tra đã phát hiện nhiều thi thể trong 32 ngôi mộ khác nhau ở vùng trung tâm của bang, sau khi nhận được tin báo của một người không nêu rõ danh tính.

“Sau nhiều ngày làm việc, chúng tôi đã phát hiện ra ngôi mộ tập thể với ít nhất 166 thi thể. Đây là con số tối thiểu dựa trên số lượng xương sọ mà chúng tôi tìm thấy trong 32 vùng tìm kiếm khác nhau” - Văn phòng Chưởng lý Veracruz nói trong một tuyên bố.

Veracruz từ lâu đã trở thành một khu vực tràn ngập tội phạm bạo lực và là một tuyến đường vận chuyển của những băng đảng buôn bán ma túy. Tình trạng vô pháp luật ở Veracruz đa tăng đột biến dưới thời của cựu Thống đốc Javier Duarte, người nắm quyền lực dưới thời Tổng thống Enrique Pena Nieto cho tới mãi năm 2016. Ông Duarte hiện đang chịu án tù do các cáo buộc liên hệ với các tổ chức tội phạm và thu về hàng triệu USD tiền “bẩn” trong nhiệm kỳ của mình.

“Ngoài thi thể người, chúng tôi còn phát hiện hơn 200 đồ vật bao gồm quần áo, 114 thẻ căn cước, cùng nhiều đồ trang sức và vật dụng cá nhân” - ông Winckler cho hay.

Phân tích ban đầu cho thấy các thi thể này có thể đã được chôn cách đây ít nhất là 2 năm. Chính quyền bang Veracruz hiện đang kêu gọi người dân có thân nhân mất tích nhanh chóng thực hiện kiểm tra DNA với hy vọng xác nhận danh tính của các nạn nhân trong khu mộ tập thể.

Trong năm 2017, Mexico ghi nhận tới hơn 30.000 vụ giết người, con số cao kỷ lục tính từ năm 1997 đến nay. Tình trạng này được cho là bắt nguồn từ cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico: Phát hiện mộ tập thể 166 thi thể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO