Ngày hội của bà con người Campuchia trên đất Việt

16/11/2017 19:43

Chiều 16/11, trong không khí ấm cúng, rộn ràng của Ngày Hội Đại đoàn kết tại xã biên giới Ia Pnôn, huyện Đức Cơ (Gia Lai), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến làng Triêl để lắng nghe bà con nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chung vui với bà con làng Triêl.

Làng Triêl hiện có 75 hộ dân với gần 400 nhân khẩu. Những năm qua, bà con trong làng đã phát huy tình đoàn kết, cùng nhau phấn đấu phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no.

Điểm sáng của làng là đã thực hiện kết nghĩa quân- dân với hai đội sản xuất 12 và 16 của Công ty 72, Binh đoàn 15 trong phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh. Hai đội sản xuất cũng tạo điều kiện để bà con trong làng vào làm công nhân cao su.

Theo ông Ksor Bíu, Trưởng ban công tác Mặt trận làng Triêl, hiện nay, có 90% hộ trong làng đã là công nhân của Binh đoàn 15. Nhờ có việc làm, đời sống của bà con đã ổn định và ngày càng phát triển.

Chung vui với bà con làng Triêl, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh rất phấn khởi trước những kết quả tốt đẹp của bà con làng Triêl trong phát huy tình đoàn kết, xây dựng đời sống ấm no.

Đồng thời, mong muốn bà con người Jarai ở làng Triêl nói riêng, đồng bào các dân tộc trên biên giới của tỉnh Gia Lai nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, quốc phòng, an ninh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho bà con làng Triêl.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn trong năm tới cần tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giữ nguyên tình đoàn kết, để làm tốt hơn nữa việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng cường hợp tác với các đội kết nghĩa để học hỏi những kinh nghiệm, phấn đấu làm giàu chính đáng cho các hộ gia đình.”

Kinh tế phát triển, kéo theo đời sống văn hóa của bà con làng Triêl cũng dần tiến bộ. Các hủ tục được loại bỏ, những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp được duy trì, phát huy. 3 năm liền, 2015-2017, làng Triêl được công nhận là làng văn hóa.

“Trong năm tới, Ban Công tác Mặt trận của làng không ngừng được kiện toàn, củng cố để tăng cường lực lượng phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật và cảnh giác trước các âm mưu chia rẽ của các thế lực xấu, xây dựng làng Triêl thành cộng đồng đoàn kết, gắn bó, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng quà cho 5 hộ nghèo và bày tỏ mong muốn làng Triêl sẽ vượt qua khó khăn, xóa được tiêu chí hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội của bà con người Campuchia trên đất Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO