Nghệ An: Vụ hàng chục xe khách bãi bến, Sở GTVT Nghệ điều xe buýt 'giải phóng' khách

Điền Bắc 05/03/2021 14:00

Liên quan đến vụ hàng chục xe khách bãi bến, dừng hoạt động để phản đối xe dù, trái tuyến “cướp” khách trong 2 ngày qua. Sáng ngày 5/3, Sở GTVT đã điều rất nhiều xe buýt lên các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn để giải tỏa lượng khách có nhu cầu.

Liên quan đến vụ việc hơn 30 nhà xe chạy tuyến Vinh - miền Tây Nghệ An (lộ trình Vinh - QL7 - Tương Dương, Kỳ Sơn) đình công, sáng 5/3, Sở GTVT Nghệ An đã điều nhiều xe buýt lên khu vực Kỳ Sơn để giải tỏa hành khách bị "mắc kẹt" do không có xe khách hoạt động.

Theo đó, bắt đầu từ sáng sớm ngày 5/3, một số 1 xe buýt chạy tuyến Con Cuông - Vinh đã có mặt tại khu vực thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn để tăng cường giúp người dân có phương tiện di chuyển.

“Tôi đang học dở lớp bồi dưỡng, theo lịch sáng qua xuống Vinh để tiếp tục học không có xe khách nào chạy, đến sáng nay mới có xe buýt để về xuôi. Nếu tiếp tục như thế này việc di chuyển rất khó khăn”, anh Nam trú tại thị trấn Mường Xén cho biết.

Nhiều nhà xe vẫn tiếp tục bãi bến, dừng chạy để phản đối xe dù (Ảnh chụp sáng 5/3 tại BX Bắc Vinh).

Qua trao đổi, ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết, bắt đầu từ 4h sáng ngày 5/3, theo lệnh của Giám đốc Sở Hoàng Phú Hiền, Sở GTVT đã điều động một xe buýt của hãng Khanh Quỳnh lên Kỳ Sơn để chuyển tải, giải tỏa hành khách đang mắc kẹt do các nhà xe tuyến cố định đình công 2 ngày nay. Sở cũng yêu cầu mỗi hãng buýt trên địa bàn điều 1 xe lên đảm bảo tần suất hoạt động 1 tiếng 1 chuyến để chở hành khách về Vinh và ngược lại.

Trong khi đó, trao đổi với báo Đại Đoàn Kết sáng ngày 5/3, Thượng tá Nguyễn Nam Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT (Công an Nghệ An) cho biết, việc xe khách chạy sai tuyến, trong thời gian qua chúng tôi xử lý rất quyết liệt. Đến thời điểm này chúng tôi đã xử lý 6 xe khách trái tuyến gồm xe khách 51B - 261.49; 37B - 007.36; 37B - 016.38; 43F - 000.05; 51B - 400.98; 37B - 021.52.

"Các nhà xe này chủ yếu chạy tuyến Con Cuông – QL7 – Sài Gòn, nên khi họ chạy lên Tương Dương hoặc Kỳ Sơn thì bị chúng tôi xử lý. Riêng các loại xe 7 chỗ rất khó xử lý, bởi không chứng minh được việc chở người trên xe là khách hay người thân của họ", Thượng tá Hồng cho biết thêm.

Cũng trong sáng ngày 5/3, Sở GTVT Nghệ An tiếp tục có buổi đối thoại với đại diện các nhà xe để có hướng tháo gỡ những vướng mắc.

Được biết, trong sáng ngày 5/3, Sở GTVT Nghệ An tiếp tục đối thoại với các nhà xe. Cụ thể, tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp vận tải cố định tuyến đường 7 tiếp tục nêu lên những kiến nghị, đối với lãnh đạo Sở GTVT về vấn đề xe dù, xe vượt tuyến trong thời gian qua liên tục chạy lên tranh giành khách, gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ HTX, doanh nghiệp, lái xe, ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng vừa qua.

Đồng thời, cam kết với các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cử 2 đội thanh tra cắm chốt một thời gian để xử lý đối với các xe dù, xe vượt tuyến. Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với Công an tỉnh để đề nghị Công an các huyện xử lý nghiêm đối với những xe vi phạm hành trình. Tăng cường giám sát hành trình để kiểm tra, xử lý.

Từ 5h sáng ngày 5/3, Sở GTVT đã điều 1 xe buýt của hãng Khanh Quỳnh tăng cường lên huyện Kỳ Sơn để phục vụ người dân đi lại.

Tuy nhiên, ông Hoàng Phú Hiền cũng yêu cầu các nhà xe đưa xe vào hoạt động, nếu các đơn vị không hoạt động và không có lý do chính đáng thì Sở sẽ thu hồi giấy phép và cho cấp phép mới để đảm bảo việc đi lại của nhân dân.

Sau khi nhận được sự cam kết từ phía Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, đại diện các doanh nghiệp, nhà xe đã cam kết từ sáng Chủ nhật (7/3), sẽ tiếp tục quay lại hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Vụ hàng chục xe khách bãi bến, Sở GTVT Nghệ điều xe buýt 'giải phóng' khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO