'Người đặc biệt' của gia đình ông Trump: Những điều chưa biết

Đình Tú 17/08/2020 09:35

Em trai Tổng thống Mỹ - ông Robert Trump - đã qua đời ở độ tuổi 71 vào ngày 15/8, sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Ông Roberd được biết đến là “người đặc biệt” và “sợi dây hàn gắn” những rạn nứt, bất đồng trong gia đình Tổng thống Trump.

Hai anh em Tổng thống Mỹ.

“Người đặc biệt”

“Tôi chia sẻ với trái tim nặng trĩu rằng em trai tôi, Robert, đã ra đi thanh thản trong tối nay. Cậu ấy không chỉ là em trai mà còn là người bạn tốt nhất của tôi. Cậu ấy sẽ được nhớ đến rất nhiều, nhưng chúng tôi không thể gặp lại nhau nữa. Những kỷ niệm về cậu ấy sẽ sống mãi trong trái tim tôi. Robert, tôi yêu cậu. Hãy yên nghỉ” - các hãng truyền thông lớn của nước Mỹ trích dẫn thông điệp của ông Donald Trump, trong một thông báo ngày 16/8.

Lần đầu tiên trong cuộc đời của vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, “những câu từ ngọt ngào” nhất được dành cho một người qua đời. Theo bình luận của CNN, “đây là những câu từ không thường gặp của một người vốn có cá tính và phát ngôn bất thường. Nhưng Robert Trump lại khác, ông là người đặc biệt đối với Tổng thống ở bất cứ thời khắc quan trọng nào”.

Ông Robert Trump, 71 tuổi, là một cựu giám đốc điều hành tại Tổ chức Trump. Ông kết hôn với bà Ann Marie Pallan vào đầu năm nay và trước đó kết hôn với bà Blaine (Beard) Trump. Với hơn 30 năm trên cương vị là Phó Chủ tịch điều hành của Trump Organization. Một phần công việc của ông là giám sát sòng bạc ở TP Atlantic của tập đoàn.

Sau khi về hưu, người ta chỉ thấy ông sống quanh quẩn ở Hudson Valley, New York. Là một trong 4 anh chị em của Tổng thống Mỹ, kể cả sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống năm 2016, ông Robert càng được biết đến như một người lặng lẽ, kín tiếng và hết lòng ủng hộ anh trai mình.

Theo các chuyên gia sử học và chính trị Mỹ, vòng 10 năm qua (2010-2020), gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ một tên tuổi trong giới bất động sản, kinh doanh và truyền hình thực tế trở thành gia tộc quyền lực bậc nhất trong nền chính trị Mỹ. “Trong đại gia đình Trump, nhiều người đóng vai trò quan trọng trong sự vươn lên trên chính trường của Tổng thống Trump, trong đó có Robert. Đó là người không thể thiếu”.

“Năm 2016, ông Robert Trump khẳng định ủng hộ anh trai tranh cử Tổng thống và đã tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ ủng hộ chiến dịch tranh của của ông Donald Trump. Robert là người động viên gần như bên cạnh anh trai mỗi ngày”- một chuyên gia chính trị nói với Hãng tin CNN hôm 15/8, sau khi ông Robert qua đời.

Giữ trong ấm, ngoài êm

Trước khi lên làm Tổng thống, ông Donald Trump được biết đến là người “không giỏi giải quyết các bất hòa trong gia đình” - theo miêu tả của Đài CNN. Thế nhưng, rất may mắn cho vị tỷ phú trước khi ngồi ghế Tổng thống, người thay thế ông Trump giải quyết tất cả để giữ “trong ấm ngoài êm” là em trai ông, ông Robert.

Tháng 6 năm nay, trước khi bước vào cuộc đua khốc liệt để bước vào Nhà Trắng, ông Donald Trump đối mặt với những bí mật đời tư “không mấy hay ho” có thể bị truyền thông khai thác. Những sóng gió trong gia đình Tổng thống Mỹ từ người ông nội cho tới quan hệ anh em nhà ông Trump được Mary Trump - người cháu gái Tổng thống có thể tiết lộ trong cuốn sách mới, với tựa đề “Quá nhiều và không bao giờ đủ”.

Nhưng đúng lúc này, Robert đã ra tay. Ông đã kiện lên một tòa án ở New York với kiến nghị cấm xuất bản cuốn sách để ngăn việc gây bất lợi cho anh trai mình trước cuộc đua vào tháng 11.

Theo truyền thông Mỹ, một bản thỏa thuận được lập ra nhằm giải quyết vụ kiện với miêu tả “có hiệu lực cực kỳ mạnh mẽ” và “rất toàn diện”. Theo đó, Mary Trump đã đồng ý “sẽ không công khai bất kỳ điều gì” về mối quan hệ giữa cô với anh em Donald Trump. Đồng thời, nó cũng buộc Mary Trump không được “trực tiếp hay gián tiếp tường thuật nội tình sự việc trừ khi cô được ông Donald Trump hay các anh chị em của ông này cho phép”.

Điều này cũng lý giải tại sao ông Donald Trump đưa ra quyết định phút chót về việc sẽ đến New York hôm 14/8 để thăm em trai dù ông có kế hoạch đi New Jersey vào cuối tuần. “Tổng thống được mời đến phòng bệnh của em trai vào tối muộn hôm qua khi ông Robert có dấu hiệu không qua khỏi, ông rất đau khổ”, CNN đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Người đặc biệt' của gia đình ông Trump: Những điều chưa biết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO