Người nước ngoài sẽ không bị trục xuất khỏi Nga cho đến ngày 15/6

Theo VOV 18/04/2020 20:53

Tổng thống Putin ký sắc lệnh giải quyết tình trạng pháp lý của người nước ngoài tại Nga, theo đó không trục xuất và gia hạn cư trú đến ngày 15/6.

Người nước ngoài sẽ không bị trục xuất khỏi Nga cho đến ngày 15/6

Người nước ngoài sẽ không bị trục xuất khỏi Nga cho đến ngày 15/6. Ảnh: Ria Novosti.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (18/4) ký một sắc lệnh để giải quyết tình trạng pháp lý của nước người nước ngoài tại Nga, theo đó sẽ không trục xuất người nước ngoài và gia hạn cư trú cho đến ngày 15/6.

Theo sắc lệnh được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của điện Kremlin, từ ngày 15/3 đến ngày 15/6/2020, chính quyền sẽ không đưa ra các quyết định về việc cư trú bất hợp pháp, trục xuất hành chính khỏi Liên bang Nga, trục xuất hoặc chuyển giao cho một quốc gia khác theo thỏa thuận quốc tế đối với công dân nước ngoài và người không quốc tịch.

Bên cạnh đó, tất cả những người hết hạn cư trú, thị thực từ ngày 15/3 sẽ được tự động gia hạn đến 15/6.

Cũng theo Sắc lệnh này, cho đến ngày 15/6, chính quyền sẽ không đưa ra các quyết định về việc tước tình trạng tị nạn, tị nạn tạm thời và hủy bỏ thị thực được cấp trước đó, giấy phép làm việc, giấy phép lao động, giấy phép tạm trú, giấy phép cư trú và giấy chứng nhận của người tham gia chương trình quốc gia của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nước ngoài sẽ không bị trục xuất khỏi Nga cho đến ngày 15/6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO