Nhiều quan chức cấp cao Nga bị Mỹ áp lệnh trừng phạt

Minh Quang (theo Tass) 26/02/2022 22:34

Rạng sáng nay (26/2) theo giờ Hà Nội, chính quyền Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, và các thành viên khác của Hội đồng Quốc phòng Nga.

Theo như thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ, hành động trên nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Những cá nhân bị ảnh hưởng bao gồm Tổng thống Nga Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, cũng như nhiều cá nhân khác trong Hội đồng Quốc phòng Nga.

Mỹ đã trừng phạt nhiều quan chức Nga liên quan đến vấn đề Ukraine. (Trong ảnh: Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ). Ảnh: Tass.

Thông cáo cũng cho biết thêm: “Việc một nguyên thủ quốc gia bị trừng phạt là rất hiếm; Tổng thống Putin đã gia nhập một nhóm rất ít những người trong danh sách này, bao gồm ông Kim Jong-Un (Lãnh đạo Triều Tiên), ông Alexander Lukashenko (Tổng thống Belarus), và ông Bashar al-Assad (Tổng thống Syria). Là Tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang Nga, ông Putin đóng vai trò chính trong trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, cũng như gây bất ổn tại Đông Âu và trên khắp thế giới”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga bị trừng phạt do “lan truyền những thông tin sai lệch nhằm biện hộ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine”.

Trước đó, Liên minh châu Âu và Anh cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt riêng lên nước Nga do chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong đó cũng bao gồm Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Nga.

Trước đó, liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt này, Tổng thống Putin khẳng định, nước Nga không có kế hoạch chiếm đóng lãnh thổ Ukraine, mà chỉ "phi quân sự hóa".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quan chức cấp cao Nga bị Mỹ áp lệnh trừng phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO