Những người thầy trong sử Việt

Thư Thư 20/11/2016 08:13

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách “Những người thầy trong sử Việt” của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Tín, Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Như Mai vừa ra mắt bạn đọc.

Bộ sách được chia thành nhiều tập, mỗi tập đều có những người thầy thuộc nhiều thế hệ khác nhau để bạn đọc dễ tiếp cận. Mỗi chân dung người thầy đáng kính đều có những nét thú vị, đằng sau nó là biết bao suy tư trầm lắng về lịch sử, về thời đại và luân lí giáo dục.

Các tác giả còn có riêng một bài “Chuyện học hành thi cử ngày xưa” để bạn đọc hiểu hơn quá trình hình thành, hoạt động và đóng góp của tầng lớp “sĩ dân” trong xã hội, tựa như cái nền của bức tranh trên đó xuất hiện những người thầy tiêu biểu trong sử Việt.

Tập đầu tiên của bộ sách dày 320 trang, các tác giả đưa đến người đọc hình ảnh những người thầy rất đặc biệt trong sử Việt Nam bằng lối tư duy tổng hợp, có chiều sâu, kết hợp thi pháp chân dung uyển chuyển.

Đó là người thầy chuẩn mực muôn đời- được nhân dân tôn là “vạn thế sư biểu” Chu Văn An; là học giả Trần Trọng Kim- nhà giáo dục tâm huyết- chính trị gia “bất đắc dĩ”; hay họa sĩ Tardieu- một người Pháp không có đầu óc thực dân, đã dành cả nửa cuối cuộc đời mình để xây dựng Trường CĐ Mỹ thuật Đông Dương và đào tạo những thế hệ họa sĩ tài năng đầu tiên của nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người thầy trong sử Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO