Nỗ lực 'phá băng'

Khánh Vinh 16/03/2020 13:06

Cùng với các biện pháp kích cầu, việc tiếp tục mở cửa các điểm danh lam, thắng cảnh du lịch để không làm tê liệt thị trường du lịch quốc tế được dư luận đánh giá là kịp thời, phá thế “đóng băng” của ngành du lịch. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành đã có nhiều động thái xoay trở để thu hút khách du lịch.

Nỗ lực 'phá băng'

Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên trong 4 tỉnh (Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên) được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn để tổ chức tour kích cầu du lịch trong mùa dịch Covid-19. Chương trình khảo sát kích cầu du lịch Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 3-8/3 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ đạo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch/ VHTTDL và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên. Ngoài việc khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch mới và an toàn tại 4 tỉnh miền Trung -Tây Nguyên nói trên để triển khai các chương trình kích cầu.

Tất cả các điểm đến, dịch vụ tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020 đều phải đảm bảo các tiêu chí an toàn cho Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành trước đó.

Chương trình có sự tham gia, hưởng ứng của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và hơn 100 công ty lữ hành, du lịch trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng đoàn khảo sát cho rằng: “Đợt khảo sát này, ngoài việc kết nối các địa phương, doanh nghiệp tham gia Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng kiểm tra việc áp dụng các tiêu chí an toàn của các Hiệp hội Du lịch địa phương và doanh nghiệp thành viên khi tham gia kích cầu”.

Nỗ lực 'phá băng' - 1

Cùng với Vietnam Airlines, Hãng hàng không Bamboo Airways cũng tích cực trong chương trình kích cầu này và cam kết giảm giá tới 70% để chung tay phục hồi hoạt động du lịch.

Đại diện cho một trong những đơn vị thường trực trong Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huyền- Giám đốc điều hành Công ty Vietrantour cho biết: “Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam khắc phục hậu quả dịch Covid-19 đang hoạt động rất tốt. Chỉ trong vòng 2 ngày (3-4/3) đã kín khách tháng 3/2020 của cả 3 tour này, đang tiến hành đăng ký tour tháng 4, tháng 5/2020.

Trong diễn biến liên quan, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Bình Định cũng đã đồng loạt giảm giá vé, phí tham quan, giá phòng, tung các chính sách khuyến mãi, xây dựng hình ảnh du lịch “Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng cho biết, tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Bên cạnh đó Bình Định đã tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020, cũng như chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk nhằm triển khai chương trình hợp tác, kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng chủ động giảm 20-30% giá phòng, cam kết giảm giá dịch vụ từ 10-40%. Các khu, điểm du lịch có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan...

Khi dịch bệnh kết thúc, Sở sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường khách du lịch như Nga, ASEAN, Đông Âu và Bắc Mỹ thông qua việc xúc tiến mở chuyến bay; tổ chức các đoàn farmtrip, presstrip đến khảo sát tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Định, đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực 'phá băng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO