NSND Bạch Tuyết gây bất ngờ khi cover 'Mang tiền về cho mẹ' bằng vọng cổ

04/01/2022 15:45

Ở tuổi 80, NSND Bạch Tuyết vừa tạo nên một bất ngờ trong âm nhạc khi cover bản rap ‘Mang tiền về cho mẹ’ của Đen Vâu sang phiên bản vọng cổ.

NSND Bạch Tuyết vừa trình làng bản cover Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu theo phong cách nhạc truyền thống. (Nguồn video: Youtube NSND Bạch Tuyết).

Rapper Đen Vâu chính thức phát hành MV ‘Mang tiền về cho mẹ’ tối 29/12/2021, lập tức nhận mưa lời khen của khán giả và gây sốt làng nhạc trẻ.

Từ rap đến vọng cổ Mang tiền về cho mẹ của NSND Bạch Tuyết

Chỉ sau 5 ngày ra mắt, bản rap Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu đến hiện tại đã có hơn 17 triệu lượt xem, đứng top 1 âm nhạc thịnh hành trên Youtube. Đây là sản phẩm âm nhạc được đông đảo khán giả yêu thích và đánh giá cao cả về giai điệu lẫn ca từ.

Kết hợp với ca sĩ nổi danh một thời Nguyên Thảo, rapper Đen Vâu đã đem tới cho khán giả Mang tiền về cho mẹ với một màu sắc lạ, "đã tai" người thưởng thức. Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ, lời bài hát mới của Đen Vâu chạm đến cảm xúc của người nghe, đặc biệt là giới trẻ.

Đen Vâu trong MV Mang tiền về cho mẹ, ca khúc đang ở top 1 thịnh hành Youtube với hơn 17 triệu lượt xem.

Bản rap truyền đi một thông điệp mạnh mẽ tới người thưởng thức: Những đứa con khi ra đời, hãy cố gắng kiếm tiền một cách lương thiện, sống tốt cho mẹ yên lòng. Trên đời này, công cha nghĩa mẹ là điều thiêng liêng nhất, mọi người trong chúng ta cần gìn giữ, trân trọng và biết ơn. Bản rap Mang tiền về cho mẹ ngay lập tức làm mưa làm gió trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, Đen Vâu nhận mưa lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

Đặc biệt, vì quá yêu thích bản nhạc này, NSND Bạch Tuyết đã cover Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu theo phong cách âm nhạc truyền thống. Theo NSND Bạch Tuyết, bà thực hiện bản cover này để tặng thân sinh của Đen Vâu - đã sinh ra cho nghệ thuật âm nhạc Việt Nam một tài năng hiếm có. "Trân trọng và đầy sự ngưỡng mộ của một thế hệ đi trước dành cho thế hệ tiếp nối", NSND Bạch Tuyết cho biết.

Bản cover Mang tiền về cho mẹ của NSND Bạch Tuyết được làm trong vòng 1 ngày, nữ nghệ sĩ giữ gần như nguyên vẹn phần lời của ca khúc gốc do Đen Vâu viết như: Mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho mẹ/ Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ… Ở phiên bản âm nhạc truyền thống, Mang tiền về cho mẹ do NSND Bạch Tuyết thể hiện có cả phong cách ca trù đến cải lương vọng cổ.

NSND Bạch Tuyết đem đến màu sắc mới lạ bản rap Mang tiền về cho mẹ theo phong cách vọng cổ.

Giọng hát trong và điêu luyện của NSND Bạch Tuyết ở bản vọng cổ Mang tiền về cho mẹ khiến cho ca khúc này trở nên ma mị, đặc biệt giúp khán giả cảm nhận được sự hy sinh của cha mẹ cũng như tâm tư của bao người con xa xứ muốn gửi đến đấng sinh thành. Bản cover Mang tiền về cho mẹ do NSND Bạch Tuyết thể hiện đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến, những đánh giá tích cực của công chúng.

Lời và giai điệu kết hợp giọng ca của cô rất tuyệt vời... dễ đi vào lòng người. Con luôn ủng hộ sự đổi mới đầy sáng tạo của cô; Nói về bắt kịp nhịp của thời đại 4.0 thì chỉ có NSND Bạch Tuyết; Cô luôn theo dõi những bài hát hay của giới trẻ để chuyển thể thành vọng cổ nhằm đưa giới trẻ gần hơn với nghệ thuật cải lương, luôn muốn giới trẻ đừng quên cải lương là nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Đó là những đánh giá của khán giả về bản cover Mang tiền về cho mẹ của NSND Bạch Tuyết.

Đen Vâu cảm ơn NSND Bạch Tuyết

Đen Vâu đã thưởng thức bản vọng cổ Mang tiền về cho mẹ của NSND Bạch Tuyết và nam rapper rất thích thú, bày tỏ sự biết ơn và trân trọng đối với thế hệ cha chú. Rapper Đen Vâu chia sẻ, vì ba mẹ anh không rành công nghệ, lại cũng không dám gọi điện làm phiền NSND Bạch Tuyết, nên Đen Vâu xin phép gửi lời cảm ơn của ba mẹ đến Bạch Tuyết - người nghệ sĩ của nhân dân, người giữ gìn văn hoá Việt.

"Ba mẹ con lớn lên bằng những điệu hát của thế hệ các cô các chú, bây giờ nhận được món quà này thật không điều gì có thể diễn tả được niềm hạnh phúc. Vì khoảng cách địa lý, không thể đến tận nhà, nên gia đình con xin gửi lời cảm ơn và kính chúc sức khoẻ đến cô, mong cô luôn mạnh khoẻ để khán giả của cô còn được tiếp tục tận hưởng những lời ca tiếng hát ngọt ngào sâu lắng của cô", Đen Vâu chia sẻ.

Đáp lại lời cảm ơn của Đen Vâu, NSND Bạch Tuyết cho biết, bà học ở nam rapper này kỹ thuật viết nhạc, học những từ "đặc biệt" xưa của bà con mình ở miền Bắc. Điều đó ngỡ như bình thường nhưng đó mới thật là "văn hoá - dân tộc". NSND Bạch Tuyết nhấn mạnh: "Hơn thế, cô ngưỡng mộ tấm lòng, trí tuệ của chàng trai trẻ với trái tim vô cùng nhân hậu dành cho cuộc đời này! Kính thăm chúc sức khỏe ba mẹ con".

Ít ai biết, dù đã ở độ tuổi U80 nhưng thời gian qua, NSND Bạch Tuyết thường xuyên cover các bản hit của các ca sĩ trẻ. Bằng thế mạnh âm nhạc truyền thống, NSND Bạch Tuyết đã làm mới ca khúc Ông bà anh (Lê Thiện Hiếu) thành bản cải lương Ông bà anh thời Covid-19, ca khúc Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Em gái mưa (Hương Tràm) thành những bản vọng cổ với phong cách mới lạ được đông đảo giới trong nghề, khán giả ngưỡng mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Bạch Tuyết gây bất ngờ khi cover 'Mang tiền về cho mẹ' bằng vọng cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO