Phản đối Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng hoạt động phi pháp tại Hoàng Sa

H.M. 09/02/2017 17:31

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 9/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Ngân hàng Trung Quốc (BOC) vừa mở chi nhánh hoạt động phi pháp tại cái gọi là thành phố Tam Sa.

Trả lời tại họp báo, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh: Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy, mọi việc làm của nước ngoài, nếu có, trong khu vực này mà không có sự cho phép của Việt Nam thì đều là không hợp pháp và không thay đổi được thực tế rằng Việt Nam có đầy đủ chủ quyền đối với khu vực này”.

Cái gọi là thành phố Tam Sa là đơn vị hành chính bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cùng bãi ngầm Macclesfield trên Biển Đông được Trung Quốc ngang nhiên thành lập phi pháp vào tháng 7/2012.

Về việc này, Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đặc biệt là việc thành lập và tiến hành các hoạt động liên quan đến cái gọi là thành phố Tam Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản đối Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng hoạt động phi pháp tại Hoàng Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO