Phiên tòa vụ ly hôn của gia đình chủ cà phê Trung Nguyên sẽ mở lại vào ngày 25/2

Lê Anh 23/02/2019 06:37

Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM cho biết, do tính chất phức tạp và căng thẳng của vụ ly hôn giữa hai vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cùng sở hữu tài sản chung tại Tập đoàn Trung Nguyên nên sau khi kết thúc phần tranh luận phiên tòa sẽ tạm nghỉ đến ngày 25/2 tới, trước khi Hội đồng xét xử (HĐXX) đưa ra quan điểm giải quyết cuối cùng.

Phiên tòa vụ ly hôn của gia đình chủ cà phê Trung Nguyên sẽ mở lại vào ngày 25/2

Khi TAND TP kết thúc tranh luận vụ này, các luật sư và hai bên đương sự vẫn tranh luận chủ yếu và căng thẳng xoay quanh vấn đề chia tài sản chung giữa ông Vũ và bà Thảo.

Duy nhất một điểm là ông Vũ đề nghị chu cấp cho 4 con chung 10 tỷ/năm đã được bà Thảo chấp thuận tại tòa. Về phía ông Vũ yêu cầu chia khối tài sản chung theo tỷ lệ 70/30; nhưng bà Thảo không đồng ý và vẫn giữ nguyên yêu cầu muốn được chia đôi theo tỉ lệ 50/50.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của bà Thảo cũng đã trình bày các căn cứ của luật, cũng như luận điểm chứng minh công sức đóng góp của thân chủ mình đối với Tập đoàn Trung Nguyên ngay từ khởi đầu.

Bản thân bà Thảo khi được HĐXX hỏi, cũng đã kể lại quá trình Tập đoàn Trung Nguyên khởi sự từ một doanh nghiệp nhỏ, khi đó bà Thảo đã hi sinh ủng hộ chồng. Gia đình bà Thảo lúc đó có kinh tế khá giả, với cha, mẹ đều kinh doanh đá quý, còn ông Vũ lúc khởi đầu chỉ có số vốn ít ỏi.

Chính vì vậy, bà Thảo cho rằng, mình xứng đáng được hưởng chia tài sản công bằng với chồng. Tuy nhiên, phía đại diện ông Vũ đã chỉ ra những đóng góp lớn trong việc xây dựng nên thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên của ông Vũ, để có các thành quả thực tế trong khoảng thời gian mấy chục năm qua.

Trong hai ngày xét xử (20, 21/2), bà Thảo và luật sư của mình cũng phản ứng về việc chủ tọa phiên tòa đã đưa ra các lời khuyên đối với bà, nên lui về nội trợ nhường toàn quyền lãnh đạo Trung Nguyên cho ông Vũ là trái với quy định của pháp luật. Bởi vì, nếu phân xử như vậy sẽ tước bỏ quyền chính đáng của một doanh nhân, vốn cùng có các đóng góp trong việc đưa hình ảnh của Trung Nguyên ra toàn cầu như ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên tòa vụ ly hôn của gia đình chủ cà phê Trung Nguyên sẽ mở lại vào ngày 25/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO