Phó Thủ tướng Thường trực tặng xe đạp cho học sinh biên giới nghèo hiếu học

09/01/2017 17:20

Sáng 9/1, tại UBND huyện biên giới Tịnh Biên, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia Trương Hòa Bình đã trao 50 xe đạp (mỗi xe trị giá 2 triệu đồng) cho học sinh dân tộc thiểu số hai huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, phát biểu tại lễ tặng xe đạp
cho các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh An Giang.

Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Đầu năm 2007, Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” được thành lập, do chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an trước đây, nay là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Được sự quan tâm của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, qua 10 năm quỹ đã hoạt động tốt, đến nay vận động được hơn 14 tỷ đồng, quy thành những phần quà có giá trị vật chất lẫn tinh thần chuyển đến hàng ngàn em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, An Giang là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và có truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Đáng biểu dương là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng An Giang đã quan tâm, chú trọng đúng mức đến công tác GD&ĐT.

Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm dần, hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được tăng cường, bổ sung. Tuy nhiên, tôi được biết, là tỉnh biên giới, địa hình có nhiều đặc thù, nên học sinh dân tộc thiểu số của tỉnh nhất là học sinh con em đồng bào Khmer, Chăm còn nhiều khó khăn trong học tập, còn thiếu phương tiện đến trường học hằng ngày...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhắn nhủ với các em học sinh nơi đây: Làng quê mình còn nghèo, gia đình các cháu còn khó khăn, đường đến trường của các cháu hôm nay dù được quan tâm nhưng vẫn còn chông chênh, vất vả.

Vì vậy, các cháu cần phải cố gắng học tập. Chỉ có học tập tốt, có kiến thức sâu rộng thì mới mong mai này đổi đời. Hôm nay các cô chú trao cho các cháu chiếc xe đạp với mong muốn giúp các cháu rút ngắn đoạn đường đến trường, tiếp thêm niềm tin để các cháu nỗ lực hơn nữa trong học tập, giành kết quả tốt hơn nữa, thi đua “rèn đức, luyện tài”, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và làng quê Tịnh Biên, Tri Tôn nhanh chóng xoá đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Thủ trường Thường trực Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo tỉnh An Giang
và nhà tài trợ tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh An Giang.

Dịp này, Phó Thủ trướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh An Giang quan tâm hơn nữa trong chỉ đạo ngành GD&ĐT, các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh có chính sách hỗ trợ các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số cửa khẩu và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực tặng xe đạp cho học sinh biên giới nghèo hiếu học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO