‘Qua mặt’ Paris, Tel Aviv trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Bảo Thư 07/12/2021 08:45

Báo cáo Chi phí sinh hoạt toàn cầu (Worldwide Cost of Living) qua việc nghiên cứu giá 200 sản phẩm và dịch vụ tại 173 thành phố được chọn trên toàn thế giới cho biết, năm 2021 Tel Aviv (Israel) lần đầu tiên giữ “ngôi” đắt đỏ nhất thế giới.

Năm 2020, Tel Aviv đứng hàng thứ 5. Israel là một trong những nước có chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 nhanh nhất thế giới và cũng vì thế các hoạt động kinh tế đã hồi phục nhanh chóng. Cũng từ đó tính đến hết tháng 11, đồng Shekel của Israel tăng 4% so với đôla Mỹ. Con số này cùng kỳ năm 2020 chỉ là 1,9%. Bà Upasana Dutt - người đứng đầu nhóm thực hiện bảng xếp hạng Chi phí sinh hoạt toàn cầu nhận định rằng giá cả tại nhiều thành phố sẽ tiếp tục tăng hơn nữa trong năm tới, khi thu nhập của người dân tăng lên sau đại dịch.

Thủ đô Paris của Pháp năm nay lùi về thứ 2. Theo sau là Singapore, Zurich (Thụy Sĩ) và Hong Kong (Trung Quốc). Thành Rome (Ytaly) có mức giảm mạnh nhất, nhờ giá trang phục và thực phẩm giảm. Các vị trí còn lại trong nhóm 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới lần lượt là New York (Mỹ), Geneva (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch), Los Angeles (Mỹ), và Osaka (Nhật Bản). Ngoài các thành phố trên, các thứ hạng tiếp theo hầu hết thuộc về các quốc gia phát triển ở châu Âu và châu Á. Những thành phố xếp hạng thấp nhất chủ yếu nằm ở Trung Đông, châu Phi và các nước đang phát triển ở châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Qua mặt’ Paris, Tel Aviv trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO