Quân Hoàng Anh Gia Lai ồ ạt lên tuyển: Sao phải tranh cãi?

Gia Phong 29/11/2017 07:45

Sau HLV Hữu Thắng, Mai Đức Chung, đến thời HLV ngoại Park Hang Seo vẫn dành sự ưu ái nhất định với các cầu thủ của bầu Đức.

Trong bản danh sách tập trung U23 vừa được ông thầy người Hàn Quốc chốt lại, có tới 9 cái tên đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Bản danh sách này ngay lập tức tạo nên những tranh cãi…

Trong danh sách tập trung U23 có tới 9 cầu thủ đang khoác áo HAGL.

HAGL chiếm 1/3 quân số U23 Việt Nam

Theo danh sách tập trung tuyển U23 Việt Nam được VFF công bố, quân HAGL vẫn là nòng cốt. Thậm chí, có đến 10 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo nhà bầu Đức được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Đó là Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương và Lương Xuân Trường (thi đấu cho Gangwon FC dưới dạng cho mượn từ HAGL).

Bên cạnh HAGL có số cầu thủ được triệu tập đông nhất, bản danh sách HLV Park Hang Seo công bố có 7 cầu thủ của Hà Nội FC, 5 của CLB Đà Nẵng và 3 của Thanh Hóa... Các đội bóng khác như Khánh Hòa, Hải Phòng, SL Nghệ An, TPHCM, Quảng Nam... chỉ đóng góp mỗi đội 1 cầu thủ.

Còn nhớ, HLV Park Hang Seo mới đây đã có mặt ở Pleiku để theo dõi trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng ở vòng 26 V-League 2017.

Được biết, ông Park đã được người bạn thân Chung Hae Soung trong vai trò giám đốc kỹ thuật của HAGL tư vấn để chọn ra những cầu thủ HAGL đang có phong độ tốt lên tuyển U23 Việt Nam.

Chính HLV người Hàn Quốc cũng tấm tắc khen cơ ngơi của Học viện HAGL, đồng thời mong muốn đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam có nhiều dịp lên đây tập huấn.

Từ thời điểm đó, người ta đã dự đoán rằng HLV Park Hang Seo sẽ có sự ưu ái với lứa Công Phượng trong mỗi lần đội tuyển tập trung, và thực tế thì điều đó đã xảy ra ở trận đội tuyển Việt Nam đấu Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 và sắp tới là giải U23 châu Á 2018.

Không phải ai cũng chắc suất

Với 32 cầu thủ được triệu tập, trước khi tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào tháng 1 tới, HLV Park Hang Seo sẽ phải loại tới 10 người, và trong số này cầu thủ HAGL phải trở lại CLB không phải ngoại lệ.

Ở trên tuyển, sự cạnh tranh luôn diễn ra sòng phẳng. Các cầu thủ HAGL có thể được ưu ái ở “đầu vào”, nhưng nếu họ không ghi được điểm và thể hiện được mình ở những buổi tập, trận đấu giao hữu sắp tới, việc bị loại là đương nhiên.

Lý giải về việc quân của bầu Đức lên tuyển ồ ạt lần này, cựu HLV Lê Thụy Hải tỏ ra không bất ngờ: “Công bằng mà nói thì lứa U23 hiện tại không có nhiều cầu thủ giỏi.

Lứa cầu thủ của bầu Đức rất đồng đều, được đào tạo bài bản, lại tham dự nhiều giải quốc tế trong các màu áo đội tuyển, nên họ được gọi lên tuyển cũng chẳng có gì là bất ngờ.

HLV Park Hang Seo thèm những cầu thủ thực hiện được ý đồ chiến thuật của mình lắm chứ. Nếu đá giải nào cũng thua, đá không đẹp, chính vị HLV này sẽ bị mất việc chứ không phải cầu thủ. Vì thế, bất cứ HLV nào cũng xây dựng lối chơi trên những nhân tố phù hợp”.

Còn nhớ, trong lễ ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo từng tuyên bố sẽ sử dụng lối chơi nhanh, nhỏ, ban bật ít chạm. Thì đó chính là lối chơi tủ của cầu thủ HAGL.

Vấn đề sắp tới là HLV người Hàn Quốc sẽ điều chỉnh như thế nào để có một lối chơi xuyên suốt, phát huy được điểm mạnh của các cầu thủ ở lò đào tạo khác.

“Tôi cho rằng 4 tuần là đủ để định hình bộ khung, lối chơi và thể lực. Đặc biệt với vấn đề thể lực, ông Park sẽ phải chuẩn bị lại vì nhiều cầu thủ vừa đá xong V-League, lại tham dự cúp quốc gia, giải U21… Về lối chơi, U23 Việt Nam cần có sự xuyên suốt, không thể khác so với đội tuyển Việt Nam”- HLV Lê Thụy Hải nói.

Quân HAGL từng là nòng cốt ở các đội tuyển trẻ, vì thế, họ có nhiều cơ hội hơn so với cầu thủ ở các CLB khác.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cuộc chiến tranh suất đá chính còn chưa bắt đầu, sự thử thách sẽ vô cùng quyết liệt, nên cơ hội vẫn đang chia đều cho hơn 30 gương mặt lên tuyển sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân Hoàng Anh Gia Lai ồ ạt lên tuyển: Sao phải tranh cãi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO