Quảng Nam: Tìm thấy hồ sơ 3 dự án tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung

Tấn Thành - Chí Đại 09/01/2023 17:04

Ngày 9/1, Thượng tá Hà Thế Xuyên, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Phòng PC03) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tìm thấy hồ sơ 3 dự án của Công ty CP Bách Đạt An liên quan đến vụ tranh chấp bất động sản (BĐS) ở Quảng Nam.

Theo Thượng tá Hà Thế Xuyên, trong quá trình điều tra lực lượng Công an phát hiện thiếu hồ sơ về tư vấn thẩm định và các hồ sơ liên quan của 3 dự án gồm: 7B mở rộng, Hera Complex Riverside và Eco Future Park (Bách Đạt 1), thuộc Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam của Công ty CP Bách Đạt An. Thế nhưng sau đó, lực lượng Công an đã tìm ra các hồ sơ này để phục vụ quá trình điều tra.

Dự án 7B mở rộng của Công ty CP Bách Đạt An.

Đây là những dự án BĐS của Công ty CP Bách Đạt An mà từ năm 2017 công ty này đã ký hợp đồng giao Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối khoảng 1.100 lô đất của 3 dự án: 7B mở rộng và Eco Future Park (Bách Đạt 1) và Hera Complex Riverside tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc. Thế nhưng sau đó người mua đất dù chồng đủ tiền vẫn không nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên dẫn đến vụ tranh chấp BĐS được cho là lớn nhất miền Trung.

Đây cũng là vụ việc Báo Đại Đoàn Kết đã có hàng loạt tin, bài phản ánh, mới nhất là loạt bài “Người mua đất mỏi mòn chờ sổ đỏ” - “Bài 1: Vụ tranh chấp bất động sản lớn ở miền Trung bao giờ kết thúc?”; Bài 2: “Công ty Bách Đạt An làm bao nhiêu dự án tại Quảng Nam?”, “Bài 3: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khẩn trương giải quyết”, “Bài cuối: Cần xử lý dứt điểm (số ra từ ngày 19 đến ngày 20/4/2022) phản ánh về việc nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tìm thấy hồ sơ 3 dự án tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO