Quốc hội có bước cải tiến để gần dân

Lê Quốc Khánh 30/09/2016 15:56

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cho biết, nhiệm kỳ mới, QH đã có bước cải tiến, sát với dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân từ đó ban hành chủ trương, chính sách vì dân.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Ngày 30/9, ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Thị Vĩnh Nghi - đơn vị số 3 thành phố Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 QH khóa XIV tại các xã Thạnh Phú, Trung Hưng, thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) và xã Thạnh Tiến, xã Vĩnh Trinh, xã Thạnh Thắng, thị trấn Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh).

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, ĐBQH Trần Thị Vĩnh Nghi thông báo với gần 400 cử tri tại xã Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ) và xã Thạnh Tiến (huyện Vĩnh Thạnh) những nội dung của kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra từ 20/10/2016 đến 22/11/2016 và nghe cử tri đóng góp ý kiến với QH.

Đại biểu Trần thị Vĩnh Nghi cũng đã báo cáo với bà con cử tri về những ý kiến của cử tri đóng góp với QH và kết quả giải quyết ý kiến của cử tri.

Đến phần đóng góp ý kiến với đoàn ĐBQH đơn vị số 3 thành phố Cần Thơ, đại đức Thích Định Thành, chùa Phước Linh nêu ý kiến băn khuăn trước tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn ngày càng phổ biến nên mong muốn QH, Chính phủ cần có chính sách quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ.

Cử tri Thích Định Thành đề nghị QH, Chính phủ cần quyết liệt hơn nữa đối với những phần tử như: lâm tặc, cát tặc, buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để kỷ cương, phép nước nghiêm minh.

Cử tri Lý Văn Đo, ấp Thạnh Hưng vui mừng thấy Đảng, Nhà nước mạnh tay chống tham nhũng, đưa ra xét xử những vụ án lớn, lấy lại lòng tin của dân đối Đảng, Chính phủ, QH.

Đề nghị QH sớm ban hành luật trừng trị những phần tử gây hại môi trường, phạt thật nặng đối với những cơ sở, cá nhân sản xuất hàng giả.

Cử tri cũng mong muốn QH đầu tư thêm kết cấu hạ tầng nhất là đường giao thông để Thạnh Phú sớm trở thành xã nông thôn mới.

Cử tri thị trấn Cờ Đỏ nêu ý kiến hoan nghênh một số qui hoạch gần đây của lãnh đạo thành phố Cần Thơ tạo thuận lợi cho dân, mong tiếp tục quan điểm vì dân khi đầu tư một công trình, dự án.

Cử tri Nguyễn Văn Ba, ấp Phước Lộc nêu ý kiến việc điều tra, xử lý tội phạm thường chậm mà chưa có biện pháp ngăn ngừa, phòng chống.

Cử tri nêu ý kiến, người dân có cảm giác ngành giáo dục chỉ quan tâm đến thi cử mà thiếu quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đề nghị quan tâm nâng cao đời sống người dân bằng việc ổn định giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm và tăng suất đầu tư cho nông thôn ĐBSCL.

Đề nghị QH, HĐND xem xét chia tách xã Thạnh Phú vì xã quá lớn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Tiến.

Tại xã Thạnh Tiến (huyện Vĩnh Thạnh), cử tri Bùi Văn Thọ đóng góp ý kiến đề nghị QH nên có chính sách hỗ trợ cho nông để sản xuất có hiệu qủa, nâng cao đời sống nông dân.

Đề nghị QH có biện pháp hạn chế việc sử dụng các lọai hóa chất độc hại trong sản xuất để bảo vệ môi trường cho nông dân.

Cử tri Trần Thanh Dũng, xã NTM Thạnh Thắng nêu ý kiến hoan nghênh các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cho các xã ở Vĩnh Thạnh nhờ đó nhiều xã được công nhận NTM.

Đề nghị đầu tư thêm hệ thống thủy lợi và trạm bơm để bà con sản xuất lúa hiệu quả.

Cử tri Lê Phương, thị trấn Thạnh An nêu bức xúc về tình trạng xuống cấp của Quốc lộ 80 trên địa bàn Cần Thơ cần được quan tâm đầu tư nâng cấp.

Đại diện UBND TP Cần Thơ, huyện Vĩnh Thạnh tham gia trả lời các ý kiến chất vấn, đề nghị của bà con cử tri liên quan đến việc điều hành của UBND thành phố Cần Thơ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cảm ơn bà con cử tri đã giành thời gian tham dự buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu QH và đóng góp ý kiến.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký thông tin thêm với bà con về tình hình kinh tế xã hội của đất nước từ sau đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trong đó nhấn mạnh đến đường lối ngọai giao khéo léo của Đảng, Chính phủ; tình hình an ninh chính trị ổn định nhờ đó thu hút đầu tư tăng cao; thu hút nhiều khách du lịch nước ngòai đến Việt Nam; giải quyết việc làm cho người lao động; công tác chăm lo an sinh xã hội đặc biệt lo cho các hộ nghèo, cận nghèo tốt được quốc tế đánh giá cao.

Trả lời ý kiến của cử tri đóng góp với QH về cải tiến phương thức làm việc và tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký cho biết, nhiệm kỳ mới, QH đã có bước cải tiến, sát với dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân từ đó ban hành chủ trương, chính sách vì dân.

Những ý kiến của bà con cử tri, QH sẽ phản ảnh đến QH, Thành ủy, UBND TP Càn Thơ xem xét giải quyết như: đầu tư QL 80, vấn đề phạt hành chính các ban ngành xã.

Nhân dịp tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn đến thăm và chúc mừng các vị sư sãi, achar, bà con Phật tử chùa Settador (thị trấn Cờ Đỏ) dịp lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà của đồng bào Khmer).

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn chúc mừng Thượng tọa Dương An dịp lễ Sene Dolta.

Thượng tọa Dương An, trụ trì chùa thông báo với Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký về tình hình sản xuất, đời sống của bà con Khmer trong đó cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc luôn quan tâm chăm lo cho đồng bào Khmer nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được nâng cao.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn thắp hương tại chùa Settador nhân dịp đến thăm chùa Settador.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc hội có bước cải tiến để gần dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO