Ronaldo thi đấu mờ nhạt trước Wolves

B.Phúc (tổng hợp) 04/01/2022 07:45

Wolves chưa từng giành chiến thắng trước Man Utd ở Old Trafford trong suốt 41 năm gần đây, tuy nhiên "Bầy sói" đã chấm dứt chuỗi thành tích bất bại của Man Utd bằng chiến thắng 1-0 ở vòng 21 Premier League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Moutinho ở phút 82.

Moutinho giúp Wolverhampton đánh bại Manchester United. (Nguồn: Getty Images).

Manchester United đã khởi đầu năm 2022 trong thất vọng khi để thua Wolverhampton 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 21 Premier League.

Man Utd chơi rất rời rạc, sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 trở nên vô hồn khi cặp tiền vệ McTominay - Matic hoàn toàn lép vế trước Moutinho - Neves. Các tuyến của Man Utd thiếu kết dính dẫn tới việc các đợt lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên bị Wolves chặn đứng từ sớm. Lép vế hơn đối thủ, Man Utd phải trả giá khi đối phương ghi được bàn thắng.

Wolves nhập cuộc đầy tự tin, đội khách đẩy cao đội hình giành giật bóng và chơi tấn công. Do tuyến giữa bị lép vế hơn đối thủ, hai cánh lại thi đấu thiếu ăn ý, nên Man Utd thường xuyên bị đối thủ dồn ép. Đội chủ nhà thi đấu như một đội hình nghiệp dư, họ thường xuyên phải chuyền về và hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Phút 68, Matic lẻn xuống nhận bóng từ quả ném biên, cầu thủ người Serbia chuyền bóng thuận lợi để Fernandes băng vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Một mình một bóng, đáng tiếc số 18 của Man Utd lại sút bóng dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó, Ronaldo làm rung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những khoảnh khắc ấn tượng của các cầu thủ Man Utd nhanh chóng bị dập tắt. Phút 75, Saiss khiến cổ động viên đội chủ nhà thót tim với tình huống sút phạt đưa bóng dội xà ngang bật ra. Phút 82, đón bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa, Moutinho thực hiện cú dứt điểm nhanh chéo vào góc trái cầu môn khiến De Gea chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Man Utd bị dẫn bàn, HLV Rangnick đánh liều tung Elanga vào thay Wan-Bissaka nhưng Man Utd không cầm được bóng nên không thể tấn công. Cơ hội gỡ hòa duy nhất của Man Utd đến ở phút bù giờ cuối cùng khi Fernandes đứng trước quả phạt ở sát vòng cấm địa. Dẫu vậy, thủ thành Sa của Wolves đã chơi tốt, cản phá thành công và giúp đội khách ra về với ba điểm.

Ronaldo thi đấu mờ nhạt trước Wolves.

João Moutinho trở thành người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 82, với cú dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành David de Gea để mang 3 điểm về cho Wolverhampton. Bàn thắng của lão tướng người Bồ Đào Nha đã giúp Wolverhampton có chiến thắng lịch sử, khi lần đầu tiên họ được hưởng trọn niềm vui trên sân của Quỷ đỏ tại giải đấu cao nhất nước Anh sau gần 42 năm.

Trong khi đó, đây cũng là thất bại đầu tiên của Manchester United dưới thời huấn luyện viên Ralf Rangnick. Thất bại là điều tất yếu khi mà cách sắp xếp đội hình 4-2-2-2 của Rangnick tại M.U đã bộc lộ nhiều vấn đề ở các trận gần đây, nhưng không có sự thay đổi nào khi tiếp đón Wolverhampton.

Thực tế cho thấy, trong suốt 90 phút tại Old Trafford, Manchester United chỉ thực sự thi đấu bùng nổ và kiểm soát được thế trận đúng 5 phút sau khi Bruno được tung vào sân, nhưng quãng thời gian đó là quá ít so với kỳ vọng.

Để thua Wolverhampton 0-1, Quỷ đỏ dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal đến 5 điểm nhưng chỉ còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Wolverhampton đã vươn lên thứ 8, bám sát ngay phía sau Manchester United với 3 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Manchester United (4-2-2-2): De Gea 6.5; Wan-Bissaka 4.5 (Elanga 84), Jones 7, Varane 6, Shaw 5; McTominay 4, Matic 6; Greenwood 6 (Fernandes 60, 6), Sancho 4 (Rashford 75, 5); Cavani 5, Ronaldo 5.

Wolves (3-4-3): Sa 6.5; Kilman 7, Coady 7.5, Saiss 8; Semedo 6.5, Neves 7, Moutinho 8, Marcal 6; Trincao 7 (Traore 66, 7.5), Jimenez 6 (Silva 81), Podence 7 (Dendoncker 88).

Ảnh: GI.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo thi đấu mờ nhạt trước Wolves

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO