Tác dụng của mật ong

T.H. 09/03/2017 10:53

Mật ong xưa nay vẫn được coi là thực phẩm giải độc dưỡng sắc rất tốt bởi trong đó chứa nhiều axit amin thiết yếu và vitamin. Cụ thể, có vitamin B6 để làm đẹp và khỏe cơ bắp; vitamin B12 kết hợp với sắt tăng cường sản xuất máu, chống thiếu máu rất hiệu quả; acid panthotenic chống lão hóa và phòng bệnh cho người lớn; B1,B2,B12 là nhóm thúc đẩy trao đổi chất, chống vữa xơ động mạch, làm giảm tích mỡ, chống béo phì...

Ngoài ra trong mật ong có chứa khá nhiều loại đường, sẽ lưu lại nước ở trong ruột khi được hấp thu vào cơ thể, giúp ích cho việc làm sạch ruột thải độc. Để hấp thụ tốt nên hòa mật ong vào nước ấm để uống, nước quá nóng và quá lạnh đều sẽ phá hỏng cấu trúc dinh dưỡng của mật ong.

Thanh lọc cơ thể: Mật ong và nước ấm giúp bạn rửa sạch mọi chất độc tồn đọng trong cơ thể và sẽ còn tốt hơn nếu bạn thêm chanh vào hỗn hợp.

Làm đẹp da: Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng. Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để làm các loại mặt nạ dưỡng da.

Giảm cân hiệu quả: Mật ong có đường, nhưng đó là đường tự nhiên hoàn toàn khác với đường trắng. Trên thực tế, nếu uống nước ấm pha mật ong thay cho đồ ngọt, bạn sẽ tiết kiệm được đến 64% calo.

Giảm đau họng: Bạn rất nên uống nước ấm pha mật ong vào mùa thu - đông vì loại nước này vừa bảo vệ họng vừa giữ ấm cơ thể. Mật ong cũng là vị thuốc thiên nhiên chữa các bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác dụng của mật ong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO