Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ, hơn 100 người chết

Duy Long 20/11/2016 19:14

Ít nhất 90 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu Ấn Độ bị trật bánh ở bang phía Bắc Uttar Pradesh hôm 20/11, với con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng do chiến dịch tìm kiếm cứu hộ còn đang tiếp tục.

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ, hơn 100 người chết

Hiện trường vụ tai nạn.

Các quan chức cảnh sát cho hay khoảng 20 hiện vẫn đang mất tích trong khi chính quyền đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà 14 toa của chuyến tàu - di chuyển từ thành phố Patna đến thành phố Indore - bỗng nhiên trật đường ray tại Pukhrayan, cách thành phố Kanpur 65 km về phía Nam.

Đoàn tàu gặp nạn, được vận hành bởi chính phủ Ấn Độ, đã bị trật bánh vào lúc rạng sáng hôm 20/11, khi hơn 500 hành khách trong các toa còn đang ngủ. Hình ảnh trên truyền hình nước này cho thấy các toa tàu màu xanh bị hư hỏng nặng nề, đám đông người và cảnh sát đang đứng bên trên để tìm người sống sót. Một toa tàu bị lật úp, và có vẻ như đã bị nát vụn sau vụ tai nạn.

Nhiều bức ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn thảm khốc cũng cho thấy rõ sự tuyệt vọng và nỗi đau đớn khi những người sống sót tìm kiếm thân nhân. Một số người cố lao vào bên trong các toa tàu bị nạn với hy vọng cứu người thân và lấy lại đồ đạc.

Trong lúc mà con số thương vong còn có thể gia tăng, đây có thể sẽ trở thành vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Ấn Độ kể từ năm 2005, khi một đoàn tàu bị một tảng đá lớn đè nát và một con tàu khác lao đầu xuống sông, mỗi vụ khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Được biết, hệ thống đường sắt ở Ấn Độ xếp thứ tư trên thế giới, với lưu lượng trên 20 triệu hành khách mỗi ngày, tuy nhiên lại có một lịch sử kém an toàn, với hàng nghìn người chết trong các vụ tai nạn đường sắt mỗi năm, bao gồm cả các vụ trật đường ray xảy ra như cơm bữa.

Ông Suresh Prabhu, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, nói trong một thông báo trên mạng xã hội rằng chính phủ sẽ lập tức điều tra nguyên nhân của vụ trật đường ray và cam kết sẽ đưa ra hành động nghiêm khắc nhất, và bồi thường cho các hành khách gặp nạn.

Hiện tại, chính quyền Ấn Độ đang chú tâm vào khả năng phanh khí của đoàn tàu gặp vấn đề, nhưng thêm rằng họ sẽ cần phải điều tra sâu rộng hơn mới có thể đưa ra kết luận chính thức của vụ tai nạn thảm khốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ, hơn 100 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO