Tập huấn công tác tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội

Diệu Hòa 14/12/2017 16:48

Ngày 14/12, tại Cần Thơ, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT;) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH)Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tập huấn Báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và những vấn đề liên quan” cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ Sở TT&TT;, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo đài trong khu vực phía nam.

Tập huấn công tác tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội

Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách, pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT khẳng định BHXH, BHYT có vai trò vô cùng quan trọng là trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội. Phát triển BHXH, là tiền đề để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần to lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Lợi đề nghị các cơ quan báo chí cần thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức để phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác BHXH, BHYT, hướng đến mục tiêu năm 2020, đạt 100% người dân có BHYT.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được các chuyên gia thông tin các nội dung như: Những điểm thay đổi của chính sách BHXH theo luật BHXH Việt Nám 2014; Chính sách BHYT Việt Nam hiện nay; Cải cách thủ tục hành chính của BHXH nhằm giảm thời gian, chi phí thực hiện cho người dân và doanh nghiệp; Vai trò và trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác Thông tin, tuyên truyền....

Dịp này ông Đỗ Ngọc Thọ, Phó Trưởng ban Chính sách BHXH, BHXH Việt Nam cũng thông tin khái quát về những điểm thay đổi của chính sách BHXH theo luật BHXH Việt Nam 2014.

Theo đó, luật BHXH năm 2014 có 9 chương với 125 điều, có sửa đổi, bổ sung một số quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động cũng như người sử dụng lao động, tổ chức BHXH đồng thời bỏ một số quy định không còn phù hợp.

Trong đó, một số điểm đáng chú ý như: Từ năm 2018 người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được hỗ trợ đóng theo tỉ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn.

Người lao động được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo các phương thức chi trả trực tiếp tại cơ quan BHXH thông qua các tổ chức dịch vụ, người sử dụng lao động hoặc tài khoản tiền gửi. Bổ sung nhiều quyền lợi về chế độ thai sản…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn công tác tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO