Tập trung các nguồn lực cần thiết đảm bảo Bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp

Lưu Hồng Tài - Trung Kiên 27/04/2021 11:14

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng sáng 27/4.

Cùng đi với đoàn có ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn đã khảo sát, kiểm tra một số điểm bỏ phiểu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở hai đơn vị gồm xã Tân Hưng và thị trấn Long Phú của huyện Long Phú.

Đồng thời có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú. Theo Ủy ban bầu cử huyện Long Phú, toàn huyện có tổng số 80.591 cử tri tham gia bỏ phiếu ở địa phương (nam: 39.263 cử tri, nữ: 41.328 cử tri, cử tri tạm trú có nguyện vọng bầu ở nơi tạm trú là 421 cử). Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 10.807 cử tri tạm vắng (đi làm ăn xa, đi học,…) không về bầu cử tại địa phương, Ủy ban bầu cử của các xã, thị trấn đã phân công thành viên liên hệ với cử tri, cử tri có nguyện vọng bỏ phiếu ở nơi tạm trú, không có nguyện vọng về bỏ phiếu tại địa phương…

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gặp gỡ thăm hỏi người dân về công tác tuyên truyền bầu cử của địa phương.

Ủy ban bầu cử huyện Long Phú cũng đã ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 06 đơn vị bầu cử; Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cũng đã ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức 465 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 tại 67 đơn vị bầu cử, đã tiến hành công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh, trật tự trong ngày bầu cử cũng được Ủy ban bầu cử huyện Long Phú chỉ đạo Tiểu ban đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và Y tế xây dựng các phương án đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, an ninh, trật tự.

Đoàn công tác Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Tân Hưng.

Đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cũng đã phối hợp với Thường trực Ủy ban bầu cử huyện, Tiểu ban công tác thông tin, tuyên truyền được 1.028 cuộc, có 61.259 người dự, tuyên truyền bằng loa di dộng 442 cuộc, với thời lượng 9.720 phút, có khoảng 583.440 lượt người nghe, thực hiện treo 138 băng rôn, 13 pano tuyên truyền về bầu cử. Phối hợp với Đài truyền thanh huyện, mở chuyên mục “Tiến tới bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp” phát sóng vào buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều hàng ngày với thời lượng từ 5-7 phút/lần về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện; kết quả hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai và lần thứ ba của Ủy ban MTTQ huyện....

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trực tiếp kiểm tra danh sách niêm iết cử tri tại cơ sở.

Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn cũng đã gợi ý một số nội dung cần làm rõ như: Công tác niêm yết danh sách cử tri, công tác tuyên truyền bầu cử ở nơi có đông đồng bào dân tộc sinh sống, việc ứng dụng phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử ở các tổ bầu cử, công tác tập huấn cho các tổ bầu cử và kinh phí bầu cử, vai trò của các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác tuyên truyền, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, công tác nắm thông tin cử tri đi làm ăn xa trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo đối với các ứng cử viên…các ý kiến đã được đại đại diện Ủy ban bầu cử huyện Long Phú tiếp nhận giải trình, làm rõ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với Uỷ ban bầu cử huyện Long Phú.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp của huyện Long Phú. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng lưu ý huyện Long Phú cần quan tâm công tác niêm yết danh sách tại các ấp, nơi bỏ phiếu, rà soát lại danh sách cử tri đi bỏ phiếu để tránh trùng lắp. Tại các điểm niêm yết danh sách phải có sổ để người dân ghi phản ánh và kịp thời điều sửa chữa, điều chỉnh đúng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng lưu ý thêm, đối với các công dân mới đủ tuổi bầu cử, danh sách cần ghi rõ ngày, tháng năm sinh của cử tri. Song song đó, huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu để toàn dân biết, nắm rõ vai trò và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Quan tâm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung các nguồn lực cần thiết đảm bảo Bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO