Thứ Hai, 6/5/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thương hiệu gạo Việt
Tin tức cập nhật liên quan đến thương hiệu gạo Việt
Thương hiệu gạo Việt
Thông tin với báo chí, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Giải thưởng gạo ngon nhất thế giới “Gạo xanh - Sống lành” diễn ra tại Cebu (Philippines) ngày 30/11 đã được trao cho gạo Việt Nam, chứ không phải trao cho riêng doanh nghiệp nào. Cuộc thi này, Việt Nam có 6 loại gạo dự thi.
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Xây dựng thương hiệu mạnh cho gạo Việt
Sau nhiều nỗ lực, gạo Việt Nam đã xuất hiện một số thương hiệu, được người tiêu dùng trong nước và thế giới biết đến. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, để gạo Việt thực sự có chỗ đứng trên bản đồ quốc tế, cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu.
Nâng tầm thương hiệu gạo Việt
Theo Bộ Công thương, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang một số thị trường truyền thống vẫn đạt được tăng trưởng tốt trong quý I/2023. Nổi bật là thị trường Indonesia ghi nhận mức tăng gần 180 lần về lượng và hơn 177 lần về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022; với 148,5 nghìn tấn và 69,7 triệu USD. Hiện Indonesia đang chiếm 8% trong tổng trọng lượng và 7,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam. Trong khi đó, EU cũng đang hứa hẹn là thị trường tiềm năng.
Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 15 USD/1 tấn so với cuối tháng 1/2023. Cụ thể, loại 5% tấm giao dịch ở mức 473 USD/tấn, gạo 25% tấm có giá 453 USD/tấn. Đây là mức giá cao nhất trong 2 năm gần đây. Trước đó, vào tháng 12/2022, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam duy trì ở mức cao nhất thế giới với khoảng 438 USD/tấn (cao hơn gạo Thái Lan cùng loại khoảng 20 USD/tấn). Dù vậy, để phát triển ổn định và bền vững trên thị trường quốc tế, gạo Việt cần sớm xây dựng những thương hiệu gạo mạnh để tăng sức cạnh tranh.
Thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
Theo Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, với 1,8 triệu ha đất trồng lúa, nông dân các tỉnh tại đây quay vòng từ 2-3 vụ lúa/năm, đưa diện tích trồng lúa năm 2011 lên trên 4 triệu ha, trong đó có 1 triệu ha sản xuất lúa chất lượng cao. Tuy nhiên, để đạt được thành công cũng không phải là điều dễ dàng.
Gạo Việt không được gắn “mác Việt” tại thị trường Anh
Dù xuất khẩu một số lượng không nhỏ sang thị trường Anh song, gạo Việt được bán tại Anh quốc lại được gắn những thương hiệu không phải “made in Việt Nam”
Công bố chính thức logo thương hiệu gạo Việt Nam
Tối 18/12, Ban tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Long An với chủ đề: “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững" và "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam
Ngày 6/11, tại TP HCM, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Long An phối tổ chức họp báo giới thiệu Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 và lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Tập trung tạo thương hiệu gạo Việt
Xây dựng thương hiệu để khẳng định vị trí cho gạo Việt trong thời kỳ hội nhập hiện nay, đó là điều mà bất cứ ai quan tâm đến ngành nông nghiệp nước nhà cũng đang rất trăn trở.
Thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam
Sáng ngày 30/9, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo “Góp ý dự thảo thể lệ, quy chế cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam”.
Chưa có thương hiệu, gạo Việt cứ loay hoay
Thông tin về việc Thái Lan sẽ xả hơn 11 triệu tấn gạo tồn kho khiến dư luận, đặc biệt ngành xuất khẩu gạo của Việt Nam băn khoăn. Liệu đợt xả lượng gạo khổng lồ này của Thái Lan sẽ tác động như thế nào đến gạo xuất khẩu của Việt Nam? Cũng từ việc này, một lần nữa câu chuyện xây dựng thương hiệu gạo Việt lại được đặt ra.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt
Ngày 20/10, tại Kiên Giang, Bộ NN&PTNT, Bộ Khoa học và công nghệ, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO