Tôn vinh những đóng góp của HTX, người nông dân

Anh Vũ Ảnh: Quốc Anh 13/11/2016 22:09

Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức “Lễ tôn vinh Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016”.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao biểu trưng cho các HTX tiêu biểu năm 2016.

Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định qua 30 năm đổi mới nền nông nghiệp nước ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Thành tựu đó trước hết thuộc về những người nông dân, HTX, THT, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh nông nghiệp đã phát huy được sức mạnh, ý chí vươn lên đóng sự nghiệp phát triển chung của ngành NN&PTNT

Theo ông Nguyễn Xuân Cường, việc tôn vinh nhằm ghi nhận biểu dương các mô hình phát triển nông nghiệp nông thôn và nông dân có các sáng chế, sáng kiến được áp dụng trong sản xuất, góp phần thúc đẩy quá trình thực hiện chủ trương tái cơ cấu trong nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới cũng như đề cao vị thế, vai trò của nông dân trong sản xuất, khích lệ, quảng bá nhân rộng các mô hình tổ chức sản xuất mới, hiệu quả trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Khẳng định vai trò HTX, THT và nông dân trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Khẳng định mô hình HTX là cầu nối giữa nông dân và doanh nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng gắn với thị trường là hướng đi đúng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự buổi lễ trao giải.

Tại buổi lễ, Bộ NN&PTNT tôn vinh 51 HTX, THT là những nhân tố tiêu biểu, đại diện cho các mô hình, loại hình tổ chức, các ngành sản xuất, các vùng miền đã được Bộ NN&PTNT cùng các Sở NN&PTNT các tỉnh lựa chọn.

Đây là các HTX, THT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn với hoạt động chính là cung cấp dịch vụ sản xuất cho thành viên HTX, THT dịch vụ đầu vào, đầu ra cho sản xuất, là cầu nối giữa nông dân, hộ trang trại với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi giá trị sản xuất, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao.

Đây cũng là những nhân tố tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng của địa phương.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự buổi lễ trao giải.

Cùng với đó là 17 nông dân có sáng chế, sáng kiến, cải tiến về công nghệ, kỹ thuật, máy móc, thiết bị, công cụ đã được ứng dụng rộng rãi vào sản xuất, bảo quản, chế biến tiêu thụ sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn mang lại hiệu quả cao.

Đây cũng là những công dân gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực trong xây dựng ông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng…

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao biểu trưng cho các HTX tiêu biểu năm 2016.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh những đóng góp của HTX, người nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO