Triệt phá đường dây ma tuý lớn ở Đồng Nai

26/07/2020 10:25

Các đối tượng ra tận Nghệ An để lấy ma tuý số lượng lớn rồi vận chuyển vào Đồng Nai cất giấu, sau đó phân nhỏ bán cho các đầu mối tiêu thụ.

Một trong 5 đối tượng trong đường dây vận chuyển mua bán ma tuý bị các tổ công tác bắt giữ (ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai).

Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ xác lập chuyên án 266N để theo dõi và triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý với quy mô lớn.

Theo đó, sau 1 thời gian dài tiến hành theo dõi và tìm hiểu về cách phân công nhiệm vụ của các đối tượng trong đường dây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ bố trí 4 tổ công tác âm thầm quan sát các đối tượng tại các vị trí gần nơi bọn chúng ẩn náu cũng như chuẩn bị giao hàng.

Khoảng 13h chiều 23/7, tổ công tác tại TP Biên Hoà đã bắt quả tang 2 đối tượng Vũ Văn Quân và Đinh Minh Trọng (cùng 24 tuổi, quê Nghệ An) đang trên đường đi giao ma tuý cho một đối tượng ở phường Bình Đa (TP Biên Hoà). Tổ công tác thu giữ được trong người 2 đối tượng nhiều gói ma tuý đá tổng hợp đựng trong túi nilon.

Cũng trong lúc này, 3 tổ công tác khác đã tiến hành đồng loạt khám xét phòng trọ của các đối tượng Chu Văn Khôi (30 tuổi, quê Nghệ An) và Chu Văn Khôi (30 tuổi cùng quê Nghệ An), La Văn Tình (30 tuổi, quê Yên Bái) tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom.

Tại phòng trọ các đối tượng trên, tổ công tác đã phát hiện một lượng lớn ma túy được các đối tượng cất giấu, trong đó tại phòng trọ số 11, ấp 5, xã An Viễn, lực lượng Công an phát hiện 1 bánh ma túy đá lớn được đối tượng La Văn Tình đào gạch nền phòng trọ để cất giấu.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ được hàng chục bọc nilon chứa ma tuý đá tổng hợp được cất giấu bên trong nhà trọ của các đối tượng.

Các gói nilon chứa lượng lớn ma tuý được các đối tượng cất giấu trong phòng trọ (ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Chu Văn Khôi khai nhận đã trực tiếp liên hệ mua ma tuý đá tổng hợp từ tỉnh Nghệ An.

Sau đó, đối tượng này phân công cho tên Quân đi từ Đồng Nai ra Nghệ An để vận chuyển số ma tuý được đặt mua đưa vào huyện Trảng Bom giao cho tên Trọng.

Từ đây, tên Trọng đưa số ma tuý về nhà trọ phân nhỏ ra rồi giao cho 2 tên Tình và Khương tiếp tục cất giấu.

Sau khi tìm được các đầu mối tiêu thụ, tên Khôi mới chỉ đạo Quân và Trọng mang ma tuý đi giao cho khách.

Đến tận sáng 24/7, công tác khám xét chỗ ở của 5 đối tượng trên mới hoàn tất. Các đối tượng cùng tang vật được đưa về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục mở rộng điều tra.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đồng Nai đánh giá, đây là một trong những đường dây mua bán tàng trữ với quy mô lớn được triệt phá trong thời gian qua tại Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây ma tuý lớn ở Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO