Trình diễn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu ở Malaysia

B.T. 20/11/2016 10:05

Một buổi trình diễn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt vừa diễn ra trước đông đảo khán giả quốc tế và cộng đồng cư dân địa phương tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Theo ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề UNESCO mục đích của buổi trình diễn là giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về loại hình văn hóa tín ngưỡng đặc sắc này cũng như những nét độc đáo và đa dạng của nền văn hóa Việt Nam.

Buổi trình diễn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh khi chỉ còn ít ngày nữa Ủy ban liên chính phủ Công ước UNESCO 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể xem xét hồ sơ do Việt Nam đệ trình về “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt”.

Tham dự chương trình, nhiều khán giả đánh giá cao ý nghĩa mà tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt hướng tới. Đó là sự kính trọng, đề cao vai trò của người Mẹ, đồng thời coi trọng việc bảo tồn sự đa dạng về văn hóa, tôn giáo, sắc tộc, bình đẳng giới cũng như mong muốn hướng đến một cuộc sống ổn định, gắn bó với thiên nhiên và tích cực bảo vệ môi trường của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trình diễn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu ở Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO