Tuần lễ tôn vinh trái cây lớn nhất tỉnh Đồng Nai chính thức khai mạc

Mạnh Thìn 16/06/2022 20:58

Tối 16/6, “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” đã chính thức khai mạc tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Sau một năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, sự kiện “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” đã trở lại với các hoạt động chính như: tổ chức 40 gian hàng giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của địa phương; lễ tuyên dương và trao chứng nhận cho sản phẩm được tôn vinh; Hội thảo “Các giải pháp kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”; hội thi “Trưng bày trái cây nghệ thuật”, “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”, “Vườn cây kiểu mẫu”, “Chế biến ẩm thực từ trái cây, nông sản”; Chương trình giao lưu đờn ca tài tử, giao lưu các ban nhạc trẻ, biểu diễn nghệ thuật đường phố… phục vụ du khách hàng đêm; Giao lưu triển lãm ảnh nghệ thuật.

“Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” diễn ra tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Khác với những lần tổ chức trước, năm nay, sự kiện diễn ra với quy mô lớn hơn và nhiều hoạt động hơn. Đặc biệt, Ban tổ chức đã lên danh sách cụ thể các nhà vườn trái cây nổi tiếng trên địa bàn để kết nối đến du khách tham quan, qua đó đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế, tự tay hái trái, tận hưởng hương vị của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi… và thưởng thức các món ăn đồng quê ngay tại các nhà vườn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND TP Long Khánh khẳng định: “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn với tiềm năng du lịch sinh thái vườn của tỉnh Đồng Nai nói chung và TP Long Khánh nói riêng đến với du khách khắp nơi. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối các điểm du lịch tại địa phương. Đồng thời, cũng là dịp để du khách và nhân dân trên địa bàn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản, nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Một gian hàng trưng bày các sản vật của "thủ phủ" trái cây Long Khánh.

Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 diễn ra trong vòng 4 ngày (từ 16-19/6) tại Công viên bia Chiến thắng Long Khánh, phường Xuân An, TP Long Khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ tôn vinh trái cây lớn nhất tỉnh Đồng Nai chính thức khai mạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO