Tuyển thủ Việt Nam háo hức đọ sức với Man City

An Chi 26/07/2015 07:20

Dù gặp đối thủ rất mạnh, nhưng các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra tự tin sẽ chơi tốt trước Man City tối 27/7 tới. Thậm chí, mục tiêu có bàn thắng đã được các chân sút chủ nhà đặt ra trước cuộc đối đầu rất thú vị này.

Tuyển thủ Việt Nam háo hức đọ sức với Man City

Khán giả đang hồi hộp chờ đợi các chân sút của ĐTVN.

Man City đã có mặt tại Việt Nam

Vào 18h30 tối qua (25/7), CLB Man City đã chính thức có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu cho chuyến du đấu 3 ngày tại Việt Nam.

Trước khi sang Việt Nam, Man City đã chốt danh sách 29 cầu thủ, nhưng đến phút chót đội bóng này đã phải để 2 trụ cột là Yaya Toure và Fabian Delph về Anh vì dính chấn thương trong chuyến du đấu tại Úc.

Trong 3 ngày tại Việt Nam, ngoài trận giao hữu với ĐTVN, Man City sẽ tham dự nhiều hoạt động cộng đồng, trong đó tâm điểm là ngày hôm nay (26-7).

Năm 2013, trong trận đấu giao hữu với Arsenal, ĐTVN đã ghi được 1 bàn thắng do công của tiền vệ Mạnh Dũng. Chỉ một bàn thắng nhưng đó là điều không dễ làm, bởi nếu đó không phải là trận giao hữu trên tinh thần xã giao là chính, rất khó để ĐTVN chọc thủng lưới “Pháo thủ”.

Năm 2015, một lần nữa ĐTVN được đọ sức với đối thủ mạnh hàng đầu châu Âu, từng giành 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh và đang là đương kim Á quân giải đấu số 1 lục địa già này.

Dù vẫn là trận giao hữu, nhưng nếu ĐTVN làm được điều tuyệt vời là ghi bàn thắng như cách đây 2 năm, cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ trở nên ý nghĩa hơn, mãn nhãn hơn.

Tất cả sự kỳ vọng tạo nên bất ngờ của ĐTVN, đang được đặt cả vào những Công Vinh, Quang Hải, Hồng Quân, Văn Quyết, Công Phượng… Đây đều là những chân sút hàng đầu Việt Nam, từng thi đấu nhiều giải đấu quốc tế, nên hoàn toàn có thể làm được “cái gì đó” trước một Man City quá mạnh về mọi mặt.

Dù danh sách đá chính chưa được HLV Miura quyết định, nhưng ngay từ lúc này, các tuyển thủ Việt Nam đều rất tự tin khi thi đấu với Man City. Tiền vệ Văn Quyết cho biết, anh không phải là một fan của đội bóng thành Manchester, nhưng rất thích lối chơi của David Silva. Tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T muốn được đối đầu với Sival, nhưng điều mà Văn Quyết mong muốn nhất chính là ghi bàn vào lưới thủ thành Joe Hart.

“Thực sự là muốn chọc thủng lưới Man City quá khó với ĐTVN, nhưng trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. ĐTVN sẽ có 2 ngày tập luyện và chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Cá nhân tôi đặt mục tiêu đánh bại Joe Hart, bởi đây chính là chốt chặn cuối cùng của Man City. Muốn vậy, tôi và các đồng đội phải gây được áp lực với Joe Hart. Đó là điều không dễ”, Văn Quyết chia sẻ.

Năm 2013, Văn Quyết được gọi lên ĐTVN thi đấu với Arsenal. Năm nay, tiền vệ quên Hà Tây (cũ) tiếp tục được trao vinh dự đọ sức với một đội bóng nước Anh khác là Man City. Cả hai trận đấu này, Văn Quyết cho biết anh có cùng cảm xúc, đó là sự háo hức, hồi hộp.

Tuy nhiên, bên cạnh việc phải thi đấu hết mình để cống hiến người xem, Văn Quyết cho rằng trận đấu với Man City có ý nghĩa rất quan trọng với ĐTVN. “Đó sẽ là trận mà chúng tôi có dịp được học hỏi đội bóng hàng đầu châu Âu. Đây cũng là cơ hội để ĐTVN cọ xát, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018”, Văn Quyết cho biết.

Trong khi Văn Quyết quyết chọc thủng lưới thủ thành Joe Hart, thì “lá chắn thép” Chí Công lại đặt tiêu phải khoá chặt ngòi nổ Raheem Sterling.

Raheem Sterling chuyển đến Man City hôm 14-7 với giá 49 triệu bảng. Tiền vệ Raheem Sterling đã “nổ súng” trong ngày ra mắt, giúp Manchester City hòa AS Roma 2-2, rồi sau đó thắng 5-4 trên chấm 11m tại Giải ICC Cup 2015 ở Úc.

Ít ai biết, Raheem Sterling chính là thần tượng của Chí Công: “Tôi hâm mộ anh ta. Đó là mẫu tiền đạo hội tụ đủ các yếu tố về tốc độ, sức mạnh, khôn khéo”. Dù thần tượng Raheem Sterling, nhưng Chí Công cho biết nhiệm vụ của anh là bảo vệ khung thành ĐTVN, nên trong một số tình huống cần thiết, việc chơi rắn sẽ là lựa chọn để ngăn cản Raheem Sterling cũng như các chân sút khác của Man City.

“Tôi mong được đối đầu với Raheem Sterling. Tôi là một hậu vệ, nên nhiệm vụ là phải khoá chặt các mũi nhọn đối phương để bảo vệ khung thành của mình. Dù là Raheem Sterling hay bất cứ cầu thủ nào, trong những tình huống cụ thể, tôi sẵn sàng đá rắn. Tôi nghĩ bất cứ hậu vệ nào cũng có suy nghĩ như vậy trước khi bước vào trận đấu”, Chí Công chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thủ Việt Nam háo hức đọ sức với Man City

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO