Tuyển Việt Nam: Sớm trở lại sau những phút thăng hoa

Hoàng Nam 08/12/2018 07:07

Chiến thắng 2-1 trên sân Mỹ Đình đã chính thức điền tên tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Dù rất mệt sau trận lượt về với Philippines nhưng đội tuyển Việt Nam lập tức bắt tay vào những công việc chuẩn bị cho chuyến hành quân đầy khó khăn tới chảo lửa Bukit Jalil (Malaysia) trong trận lượt đi.

Tuyển Việt Nam: Sớm trở lại sau những phút thăng hoa

Sự tập trung là điều tuyển Việt Nam đang làm sau chiến thắng đầy thăng hoa trước Philippines.

Không sớm thỏa mãn

Quyết tâm và thể hiện sự tập trung cao nhất cho 2 lượt trận chung kết với người Mã của thầy trò HLV Park Hang Seo đã sớm được khẳng định khi tuyển Việt Nam lập tức bay sang Malaysia chiều qua 7/12. Chỉ dành khoảng thời gian ngắn ngủi sau chiến thắng ấn tượng trước Philippines tối 6/12, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường bay sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu đầy khó khăn tới đây.

Dù vừa trải qua trận đấu rất hao tốn về thể lực nhưng nụ cười, sự thân thiện là điều mà tất cả các thành viên của tuyển Việt Nam đã thể hiện khi tới sân bay Nội Bài làm thủ tục. Dù chỉ có rất ít CĐV biết được lịch trình bay sang Malaysia của đội tuyển để có mặt chào đón, chúc mừng nhưng không vì thế mà sự đón chào, ủng hộ và động viên đã được thể hiện khi đội đặt chân tới sân bay. Rất vui vẻ, sẵn sàng chụp ảnh cùng những CĐV và các nhân viên ở sân bay Nội Bài nhưng sự tập trung vào mục tiêu lớn nhất vẫn là điều mà toàn bộ các thành viên của đội tuyển đã thể hiện.

Sự tập trung cho 2 trận đấu sẽ đầy khó khăn đã sớm được các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện khi thủ thành Văn Lâm lên tiếng cho biết: “Không có bữa tiệc nào sau trận đấu cả. Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc với việc giành vé vào chung kết. Nhưng giờ là lúc bỏ lại phía sau chiến thắng đó để hướng tới hành trình trước mắt. Chúng tôi chỉ tận hưởng niềm vui trong phòng thay đồ sau trận đấu, rồi sau đó tất cả phải quên đi để hướng tới những trận chung kết sắp tới”. Đánh giá về đối thủ Malaysia, thủ môn Văn Lâm cho biết: “Họ là đội bóng rất chất lượng, vì thế trận chung kết sẽ là rất khó lường. Chúng tôi đã chạm trán Malaysia và giành chiến thắng 2-0 ở vòng bảng nhưng bước vào 2 lượt trận chung kết thì sẽ khác, ít nhất là HLV của họ sẽ có những điểu chỉnh và thay đổi”.

Chủ nhà quyết phục thù

HLV Tan Cheng Hoe đã sớm lên tiếng về việc chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 11/12 tới bằng tuyên bố: “Chúng tôi biết còn nhiều khó khăn phía trước nhưng các cầu thủ Malaysia đang hoàn thiện và ngày càng tốt hơn. Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ, tinh thần cao nhất trước ĐT Việt Nam. Trận chung kết lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil sẽ là cơ hội để chúng tôi đánh bại họ, giành lợi thế cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình”.

Dù rất hưng phấn sau khi loại ứng viên hàng đầu Thái Lan ở bán kết nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Amin đã lập tức đưa ra lời nhắc nhở với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không nên chìm đắm vào chiến công đó: “Chúng ta còn một rào cản nữa để vượt qua, 2 trận đấu sắp tới sẽ quyết định ngôi vương AFF Cup 2018 và các bạn hãy tập trung tinh thần và cố gắng tập luyện”.

Những gì tuyển Malaysia đã thể hiện sau thất bại tại Mỹ Đình cho thấy họ vẫn đang duy trì lối chơi càng vào sâu càng nguy hiểm và khó đánh bại như những gì thế hệ trước đã làm được. Điều đó thể hiện rõ nét ở trận bán kết, ở lượt đi, Malaysia bị “Voi chiến” cầm chân đáng tiếc 0-0 ở Bukit Jalil. Sau đó họ đã trải qua 90 phút kiên cường tại Rajamangala và xứng đáng giành vé đi tiếp.

Thầy trò HLV Tan 2 lần bị đối thủ dẫn trước, song nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở phút bù giờ, Thái Lan có cơ hội kết liễu trận đấu trên chấm penalty. Dẫu vậy, Adisak Kraisorn sút bóng lên trời và tuyển Malaysia giành vé đi tiếp. Với màn thể hiện trước Myanmar và 2 trận đấu ở bán kết với Thái Lan cho thấy Malaysia gần như hoàn toàn lột xác, họ càng đá càng hay và không dễ để đánh bại.

Cùng với đó, sự ủng hộ của 8 vạn khán giả trên sân Bukit Jalil chắc chắn sẽ khiến tuyển Việt Nam phải e dè. Ngay khi mở bán vé trước trận bán kết với tuyển Việt Nam, số lượng vé đã được các CĐV mua sạch và để lại những tức tối cho rất đông những người không kịp sở hữu tấm vé ở trận này…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sớm trở lại sau những phút thăng hoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO