U20 Việt Nam tham dự World Cup: Không sợ lót đường

Quang Minh 22/03/2017 08:35

Ngày 21/3, U20 Việt Nam đã chính thức hội quân ở Nha Trang để chuẩn bị cho chiến dịch tham dự U20 World Cup. Ở đợt tập trung này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập 30 cầu thủ, trong đó lực lượng chủ chốt vẫn là những gương mặt đã cùng U19 Việt Nam lập nên kỳ tích lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại VCK U19 châu Á 2016.

U20 VN tập trung chuẩn bị cho sân chơi lớn.

Lá thăm may mắn giúp U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ ký tại VCK U20 World Cup 2017. Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm cùng bảng với Pháp, Honduras, và New Zealand (bảng E). Đặt lên bàn cân, rõ ràng Pháp nổi trội hơn cả nên cầm chắc vé đi tiếp. Pháp là đội bóng được nhận định quá mạnh của bảng đấu khi từng vô địch U20 World Cup 2013 và đội tuyển trẻ của mảnh đất hình lục lăng trong hành trình giành vé tới Hàn Quốc là một tập thể gồm rất nhiều nhân tố đáng nể. Chính bởi vậy, mục tiêu rõ ràng nhất của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là việc sẽ cố gắng hạn chế để không phải nhận trận thua tan nát.

Tấm vé còn lại của bảng E sẽ là cuộc cạnh tranh của Việt Nam, Honduras và New Zealand. Mục tiêu của U20 Việt Nam là có được 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa trước Honduras hoặc New Zealand để giành ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, cả 2 cũng hứa hẹn chẳng dễ để lấy điểm của họ và cũng là mối đe dọa nhất định với U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay. Muốn làm được điều này, ngoài thể lực, tinh thần, U20 Việt Nam cần có phương pháp huấn luyện, tính toán chiến thuật hợp lý.

Nếu xét về tiếng tăm hay sự quan tâm của giới truyền thông, có lẽ U20 Honduras là một trong những đội bóng “kém tiếng” nhất tại U20 World Cup năm nay. Về thành tích tại U20 World Cup, Honduras mới chỉ từng 6 lần tham dự giải đấu và đều dừng chân tại vòng bảng. Thế nhưng, nếu xét phong độ trong thời gian gần đây, các học trò của HLV Jorge Jimenez là một đối trọng thực sự khi họ vừa giành ngôi Á quân giải vô địch U20 khu vực CONCACAF sau thất bại trong loạt luân lưu trước U20 Mỹ ở trận chung kết.

Đối thủ còn lại của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 là U20 New Zealand. Ở khu vực châu Đại Dương, New Zealand là một tượng đài thực sự khi lứa U20 của họ từng 5 lần vô địch giải U20 trong khu vực. Còn nếu xét ở U20 World Cup, thành tích tốt nhất của đội bóng này là góp mặt tại vòng 1/8 vào năm 2015.

Chính bởi vậy, muốn đạt được mục tiêu của mình thì ngoài việc phát huy tối đa khả năng bản thân, U20 Việt Nam phải tận dụng tốt những sai lầm từ phía đối thủ. Honduras và New Zealand tuy ở đẳng cấp cao hơn chúng ta nhưng không quá cách biệt. Vì vậy, cơ hội cho U20 Việt Nam khi đọ sức với hai đối thủ này là 50-50, với điều kiện tận dụng được mọi lợi thế trên sân.

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, thì cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam gần như không có, khi trình độ có sự chênh lệch rất rõ với các đối thủ còn lại tại VCK năm nay. Thậm chí nếu tính về xếp hạng, ông Hải cho rằng U20 Việt Nam đứng ở vị trí 24 trong tổng số 24 đội tham dự. “Tôi theo dõi lứa U19 Việt Nam này thi đấu từ năm ngoái. Phải nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã làm nên bất ngờ tại giải châu Á năm ngoái, giành tấm vé vào VCK U20 World Cup. Nhưng với tôi, thành tích như vậy cũng là quá tuyệt vời rồi. Như vậy là đỉnh cao rồi, chúng ta khó có thể hy vọng khi tham dự giải đấu có 24 đội mạnh nhất thế giới. Việt Nam xếp cuối trong số các đội bóng này. Còn bất ngờ ư, bóng đá luôn có bất ngờ nhưng tôi nghĩ U20 Việt Nam đã một lần bất ngờ năm ngoái rồi, năm nay cực khó, chứ chưa muốn nói là không thể. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố U20 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng, sẽ làm nên bất ngờ, làm tướng thì ai chẳng nói thế để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Nhưng hãy thực tế nhìn nhận rằng chúng ta 99% không thể vượt qua vòng loại”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam tham dự World Cup: Không sợ lót đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO