V-League đá sớm vòng 19: Quảng Nam lần đầu lên đỉnh

Khánh Vy 23/09/2017 08:10

Tối 22/9, trên sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam đã đánh bại Hải Phòng với tỉ số 2-1. Từ tội đồ khi đá hỏng quả 11m, Đinh Thanh Trung đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định ở những phút cuối trận giúp đội nhà đánh bại đối thủ khó chịu Hải Phòng. Bàn thắng này cũng đã đưa Quảng Nam lần đầu được hưởng mùi vị dẫn đầu bảng xếp hạng ở V-League mùa này, trở thành ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã ghi bàn quyết định đưa Quảng Nam dẫn đầu V-League.

Quảng Nam có ưu thế sân nhà và tinh thần rất cao khi vừa đánh bại đội đầu bảng Thanh Hóa ngay trên sân khách. Cùng với đó, được đá sớm hơn 2 đội xếp trên lại được thi đấu sân nhà nên các học trò HLV Hoàng Văn Phúc nhập trận đầy quyết tâm đánh bại đội khách đến từ Hải Phòng để vươn lên tạm soán ngôi FLC Thanh Hoá dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng sau trận thắng Khánh Hòa ở vòng đấu trước, cũng nhập cuộc rất tự tin khi tới làm khách trước Quảng Nam.

Tiếp tục không có được sự phục vụ của thủ thành Văn Lâm và đặc biệt không có được sự phục vụ của 2 trụ cột là Fagan, Đình Bảo do lĩnh đủ 3 thẻ vàng nên hy vọng lớn nhất của đội bóng đất Cảng được dồn cả vào Stevens, cầu thủ đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở vòng đấu trước. Dù thiếu nhiều trụ cột nhưng Hải Phòng vẫn cho thấy họ là tập thể đoàn kết và sẵn sàng đánh bại đối thủ khi có cơ hội. Thua đối thủ đúng 3 điểm nên nếu có được chiến thắng cũng sẽ giúp Hải Phòng san bằng điểm số và tiến gần hơn tới Top 3.

Dù đang có phong độ tốt và khát thắng nhưng sự tôn trọng đối thủ đều được cả hai đặt ra rất cao và chính điều đó khiến trong những phút đầu tiên của trận đấu chỉ diễn ra với thế trận trung bình. Có sự ủng hộ khán giả nhà nhưng Quảng Nam dù nắm quyền kiểm soát bóng nhưng vấp phải hệ thống phòng ngự chặt chẽ từ Hải Phòng. Phải tới tận phút 28, mới xuất hiện cơ hội đáng kể đầu tiên mà Quảng Nam tạo được trước Hải Phòng khi Hà Minh Tuấn phá bẫy việt vị nhưng cú sút chéo góc của anh đi chệch khung thành đầy đáng tiếc.

Quảng Nam là đội có cơ hội rõ ràng nhất để mở tỉ số trận đấu khi họ được hưởng pha đá phạt đền sau pha phạm lỗi của trung vệ Lê Văn Phú đẩy ngã Claudecir trong vòng cấm. Mặc dù các cầu thủ Hải Phòng phản đối quyết liệt pha thổi phạt đền này nhưng không thể lay chuyển quyết định của trọng tài. Tiếc rằng, trên chấm 11m đội trưởng Đinh Thanh Trung lại sút bóng vọt xà ngang bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho đội chủ nhà. Đó cũng là tình huống đáng kể nhất của trận đấu và cả 2 đội rời sân kết thúc hiệp 1 với kết quả hoà 0-0.

Thế trận không có nhiều thay đổi khi hiệp 2 trở lại. Chủ nhà Quảng Nam nỗ lực đẩy tốc độ trận đấu lên cao cùng quyền kiểm soát bóng nhưng Hải Phòng cũng cho thấy họ là đối thủ có lối chơi phản công đầy nguy hiểm. Hàng thủ Hải Phòng chơi quyết liệt, bọc lót cho nhau nhưng họ vẫn không thể ngăn cản được chủ nhà có bàn thắng.

Phút 55, nỗ lực đi bóng bên cánh phải cùng cú tạt bóng như đặt của Phan Thanh Hưng đã được Đình Thắng cụ thể hoá với cú đệm bóng đầy gọn ghẽ mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn mở tỉ số của Đình Thắng khiến sân Tam Kỳ vỡ oà trong niềm hạnh phúc và mở ra cơ hội lần đầu tiên đứng trên đỉnh V-League ở mùa giải này cho Quảng Nam.

Bị dẫn trước cũng đã khiến Hải Phòng phải dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những cơ hội cũng đã được tạo ra nhưng hầu hết đó đều là những tình huống không quá nguy hiểm. Việc dồn đội hình lên cũng đã khiến họ không ít lần phải thót tim sau những pha tấn công của chủ nhà.

Khi những pha tấn công của Hải Phòng tỏ ra thiếu đường nét thì họ lại chứng minh mình rất biết cách tận dụng triệt để cơ hội từ những tình huống cố định. Ngọc Tân chính là người ghi bàn với cú đánh đầu thoải mái trong vòng cấm sau cú đá phạt góc của đồng đội để đem lại bàn gỡ hoà cho đội khách Hải Phòng. Bàn thắng này cũng có lỗi của hàng thủ chủ nhà khi họ kèm người quá chủ quan.

Bàn gỡ của Hải Phòng đã giúp trận đấu trở nên đầy sôi nổi và kịch tính. Chủ nhà Quảng Nam không còn cách nào khác phải tấn công mạnh mẽ để kiếm tìm bàn thắng. Những pha bóng ăn miếng trả miếng liên tục diễn ra với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của cả 2 đội. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Cường khi bay hết cỡ đẩy cú sút đầy uy lực của cầu thủ Hải Phòng thì đội khách đã vượt lên dẫn trước.

Trong khi đó, cũng đã một lần lưới của Hải Phòng đã rung (73’) lên sau pha băng vào đánh đầu đầy dũng mãnh của Claudecir nhưng bàn thắng đó đã không được công nhận bởi Đại Dương đã phạm lỗi với hậu vệ Hải Phòng trong tình huống đó. Những cơ hội liên tiếp được cả 2 đội tạo ra và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã chuộc lỗi với các đồng đội khi từ cú nửa tạt, nửa sút bên cánh phải của anh đã đưa quả bóng đi đầy hiểm hóc vượt qua hàng loạt hậu vệ cũng như thủ môn Hải Phòng bay vào lưới (85’). Đó là bàn thắng cực kỳ quan trọng với chủ nhà Quảng Nam bởi đó là bàn ấn định chiến thắng. Đánh bại Hải Phòng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lần đầu bước lên vị trí cao nhất trên BXH khi vượt qua FLC Thanh Hoá với 1 điểm nhiều hơn.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chủ nhà B. Bình Dương đang thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp đã không thể nối tiếp mạch chiến thắng khi chỉ có được một kết quả hoà 0-0 trước đội khách SLNA.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League đá sớm vòng 19: Quảng Nam lần đầu lên đỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO