Vận động sức dân dựng xây quê hương

Tiến Đạt 19/12/2022 09:00

Tận tâm, trách nhiệm với công việc, bà Lê Thị Hảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) vẫn từng ngày đồng hành cùng người dân trong xã thi đua phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu cho quê hương.

Bà Lê Thị Hảo cùng Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Vĩnh Long (Quảng Trị) kiểm tra việc thực hiện công trình xây dựng trên địa bàn xã.

Nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận, trong công việc, bà Hảo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, đổi mới nội dung hoạt động, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là trong việc tập hợp, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chung sức xây dựng quê hương.

Với ph­ương châm “Nhà n­ước và nhân dân cùng làm”, bà Hảo cùng MTTQ xã Vĩnh Long đã vận động nhân dân đóng góp hàng nghìn ngày công làm đường bê tông giao thông nông thôn, hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp tiền đối ứng với số tiền 1,8 tỷ đồng làm 9,4km đường giao thông nội thôn; hưởng ứng phong trào thắp sáng đường quê đã huy động đóng góp 800 triệu đồng làm 30,2km đường điện chiếu sáng. Bà Hảo cũng vận động đối ứng xây 8 nhà sinh hoạt cộng đồng các thôn, vận động nhân dân xây dựng mô hình camera an ninh với trị giá hơn 122 triệu đồng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo gia đình chính sách, người có công cũng được bà Hảo quan tâm, chỉ đạo MTTQ xã Vĩnh Long thực hiện. Hưởng ứng “Ngày vì người nghèo” của xã, MTTQ xã đã vận động 510,1 triệu đồng để giúp đỡ cho các hộ nghèo, cận nghèo các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, bà Hảo đã vận động người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 243,5 triệu đồng; vận động 12 tấn gạo, rau củ quả các loại hơn 8 tấn ủng hộ bà con nhân dân các xã của huyện Vĩnh Linh bị phong tỏa.

Nhận thấy sản xuất nông nghiệp của xã Vĩnh Long phát triển theo hướng hiệu quả và bền vững, chú trọng phát triển cây cao su, cây ăn quả, trồng rừng sản xuất, xây dựng trang trại vườn - ao - chuồng, nuôi bò nhốt chuồng, bà Hảo đã tích cực vận động nhân dân ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất nông nghiệp, cơ giới hóa sản xuất để đem lại năng suất, sản lượng cao, giải phóng sức lao động, tăng thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các hộ khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, bà Hảo đã vận động xây dựng nguồn quỹ cho các hội viên, đoàn viên khó khăn vay không lãi suất. Nhờ vậy, nhiều hộ đã có thêm nguồn vốn để cải tạo vườn tạp, mua cây, con giống, đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi, triển khai các mô hình vườn - ao - chuồng, đem lại thu nhập ổn định cho người dân...

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, bà Hảo cho biết, mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận phải luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, trong đó coi trọng, làm tốt công tác vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, giúp người dân nhận thức đúng và đầy đủ về trách nhiệm, vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, cùng đoàn kết vươn lên xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Lê Thị Hảo đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động sức dân dựng xây quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO