V.League 2021: Dự kiến trở lại cuối tháng 7

Hoàng Nam 23/06/2021 06:15

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League 2021 buộc phải tạm hoãn hồi đầu tháng 5. Sau gần 2 tháng “đóng băng” vì dịch bệnh, giải vô địch quốc gia dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 7 tới.

V.League 2021 dừng quá lâu sẽ ảnh hưởng lớn tới các kế hoạch chuẩn bị.

Ngày 22/6, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất các trận đấu ở giai đoạn 2 của V-League 2021 tổ chức thi đấu tập trung không có khán giả. Đề xuất của VPF dựa trên tình hình Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và chưa rõ khi nào mới được kiểm soát.

Bên cạnh đó, việc tuyển Việt Nam và các đội bóng tham dự cúp châu lục cũng ảnh hưởng đến lịch thi đấu của V.League. Hiện tại, CLB Viettel đang ở Thái Lan chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League. Sau 6 trận đấu, CLB Viettel dự kiến về nước vào ngày 12/7 và sẽ phải cách ly 21 ngày theo quy định.

Như vậy, nhanh nhất phải tới cuối tháng 7, V.League 2021 mới có thể trở lại, nhưng cũng không kịp thời gian nếu đá với phương án cũ, bởi tuyển Việt Nam phải tập trung vào giai đoạn cuối tháng 8 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong Công văn do ông Nguyễn Minh Ngọc- Tổng giám đốc VPF ký cho biết, căn cứ trên diễn biến của dịch Covid-19, lịch thi đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam và các CLB, VPF đề xuất dự kiến kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021.

Cụ thể, thời gian tiến hành trở lại Giải hạng Nhất quốc gia là từ ngày 31/7 đến 15/9; V.League là từ ngày 31/7 đến 22/8; Cúp quốc gia từ ngày 20/9 đến 30/9; trận đấu play-off 2021 là ngày 29/9/2021. Về hình thức và phương án thi đấu, VPF đề xuất tổ chức vòng 13 V.League và Giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại vào ngày 31/7 theo hình thức thi đấu hiện hành.

Các cặp đấu bao gồm Sài Gòn - Thanh Hoá, Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An - Hà Nội, Hải Phòng - Bình Định, Bình Dương – TP HCM, Nam Định - Đà Nẵng và Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sang đến giai đoạn 2 sau khi đã phân chia nhóm, VPF dự kiến tổ chức thi đấu tập trung không khán giả tại khu vực miền Bắc. Các sân vận động được chọn là Việt Trì (Phú Thọ), Hàng Đẫy, Thanh Trì, sân VFF (Hà Nội), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Lạch Tray (Hải Phòng), PVF (Hưng Yên), Thiên Trường (Nam Định) và sân Thanh Hoá.

Riêng các trận đấu của giai đoạn 2 V-League sẽ thay đổi hình thức, thay vì đá sân nhà sân khách thì sẽ thi đấu tập trung không khán giả theo nhóm CLB. Các cụm sân miền Bắc với 9 sân vận động, bao gồm: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, PVF, Thanh Trì là nơi diễn ra các trận đấu tập trung. Riêng Cúp quốc gia sẽ xây dựng hình thức, phương án tổ chức thi đấu phù hợp và báo cáo sau.

V.League 2021 đã diễn ra được 12 vòng đấu và phải tạm dừng từ đầu tháng 5 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quỹ thời gian của V-League 2021 không còn nhiều do lịch trình thi đấu quốc tế của các CLB và đội tuyển quốc gia. Trước mắt, giải đấu tiếp tục tạm dừng đến cuối tháng 7 để tạo điều kiện cho 3 CLB là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC ra nước ngoài tham dự vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup.

Từ tháng 9, đội tuyển Việt Nam bắt đầu thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. AFF Cup 2021 và SEA Games dự kiến diễn ra vào 2 tháng cuối năm. Do đó, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có vài đợt tập trung.

Chính bởi vậy, nếu giải dừng lại quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giải đấu cũng như kế hoạch của đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung làm nhiệm vụ quốc tế. Hiện diễn biến của dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp tại nhiều địa phương nhưng nếu V.League không thể thi đấu trở lại sẽ ảnh hưởng đến phong độ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dù vậy, phương án thi đấu tập trung mới chỉ là đề xuất của Công ty VPF và có thể thay đổi tùy theo diễn biến của dịch Covid-19. Dịch bệnh Covid-19 phải được khống chế thì các trận đấu mới có thể diễn ra như kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Dự kiến trở lại cuối tháng 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO