Xã Dương Huy kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

PV 14/11/2020 09:15

Xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ dự và tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm.

Sau phần ôn lại truyền thống MTTQ việt Nam trong 90 năm qua đã cùng các tổ chức chính trị xã hội thành viên góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, ấm no, hạnh phúc cho toàn dân.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo xã đã tổ chức trao giải các tuyến đường thôn kiểu mẫu theo chương trình nông thôn mới nâng cao, khen thưởng những già làng, trưởng bản có uy tín, những gia đình Văn hoá tiêu biểu xuất sắc trong công tác đại đoàn kết dân tộc và xây dựng nông thôn mới.

Trong chương trình Lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt…và Liên hoan tiếng hát khu dân cư đồng thời tổ chức Hội chợ cấp xã.

Ông Bùi Hải Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Dương Huy tặng giấy khen cho những gia đình Văn hoá tiêu biểu, xuất sắc năm 2020.

Đối với đồng bào các dân tộc xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh năm nay đánh dấu một bước ngoặt mới. Lần đầu tiên họ tổ chức hội chợ để đưa những sản vật tự nuôi, trồng từ ruộng nương cho đến rừng theo chương trình nông thôn mới nâng cao ra để giới thiệu và cũng là để bán cho những ai có nhu cầu.

Như một chợ phiên vùng cao, đồng bào các dân tộc Kinh, Sán Dìu, Dao, Hoa, Tày, Cao Lan, Sán Chỉ, Mường, Nùng đến hội chợ ngoài việc mua sắm còn là dịp để khoe sắc màu và vẻ đẹp của dân tộc mình.

Từ sợi chỉ màu cho đến củ khoai, củ sắn, thuốc nam… đến thịt trâu, thịt đà điểu được mang đến và chỉ trong vòng một buổi sáng, những thứ thiết yếu tại phiên chợ náo nhiệt đã được bán hết.

Hội chợ náo nhiệt đã thu hút được cả du khách từ ngoài Cẩm Phả vào, Hạ Long sang để tham quan và mua sắm.

Ước mong của đồng bào các dân tộc ở đây là tổ chức hội chợ thường xuyên để họ được gia lưu, trao đổi hàng hoá thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Dương Huy kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO